Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 150 năm thành lập huyện Hương Khê  
EmailPrintAa
08:14 30/03/2017

Thời gian qua, các cấp, các ngành huyện Hương Khê đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 150 năm thành lập Huyện (1867 - 2017).
 
Tuyên truyền kỷ niệm 150 năm thành lập huyện Hương Khê  

Thực hiện Kế hoạch 376-KH/HU, ngày 04/5/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 150 năm thành lập huyện, Ủy ban nhân dân huyện đã phát động phong trào “Thi đua học tập và lao động sáng tạo góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện”. Phong trào đã được cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hưởng ứng, tạo khí thế thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, 100% cơ quan, đơn vị đã đăng ký các hoạt động, công trình chào mừng. Đến nay, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường Nguyễn Tuy (Thị trấn); hoàn thiện hồ sơ, khởi công cầu Chợ Hôm (Phương Mỹ), đường biên giới Hòa Hải - Hương Lâm, xây mới phòng học tại một số trường mầm non; tiếp tục kêu gọi đầu tư để hoàn thành các hạng mục của Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Để tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử và tiềm năng, cơ hội phát triển của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành tài liệu tuyên truyền đến các tổ chức cơ sở đảng; phát động Cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử 150 năm thành lập và phát triển huyện Hương Khê; chỉ đạo biên soạn và chuẩn bị xuất bản cuốn Địa chí Hương Khê- một công trình nghiên cứu dưới dạng địa chí tổng hợp. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử huyện, hệ thống truyền thanh cơ sở, các cụm pano, áp phích... Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm; phát động các phong trào thi đua trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, xây dựng các công trình, phần việc thiết thực gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn các cấp, Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành, người có công với cách mạng, gặp mặt Ban liên lạc hội đồng hương Hương Khê ở một số tỉnh, thành phố

Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức với nhiều hình thức, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, thể hiện sự phấn khởi, tự hào về lịch sử 150 năm hình thành và phát triển của huyện nhà, tiếp tục đoàn kết, quyết tâm xây dựng Hương Khê ngày càng phát triển.                                                               

 Trần Phúc Anh - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê


    Ý kiến bạn đọc