Sôi nổi các hoạt động tiễn công dân lên đường nhập ngũ
EmailPrintAa
21:53 23/02/2024

Thời gian qua, cơ quan Quân sự, Công an đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đủ quy trình tuyển giao quân; nắm chắc, quản lý chặt chẽ nguồn tuyển quân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; truyên truyền, vận động đối với các công dân trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự và các tầng lớp Nhân dân.

Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức giao lưu gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

và  quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Năm 2024, tỉnh Hà Tĩnh có 1.250 công dân nhập ngũ, trong đó có hơn 140 thanh niên Công giáo, người dân tộc thiểu số. Dịp này, các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm động viên công dân lên đường nhập ngũ, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao chứng chỉ hoàn thành lớp bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho công dân trước khi nhập ngũ

Ngoài ra, nhiều địa phương như huyện Hương Khê, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh… đã tổ chức bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước, cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của các địa phương, những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; đặc biệt quan tâm các thanh niên có đạo, là người dân tộc thiểu số.

Lãnh đạo Ủy ban đoàn kết Công giáo huyện Đức Thọ

đến thăm gia đình và tặng quà cho thanh niên Công giáo chuẩn bị nhập ngũ

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị lễ giao nhận quân năm 2024 ở các địa phương đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo cho ngày lên đường của các tân binh thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chu Thanh Hoài (Ban Dân vận Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc