Thạch Hà đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021
EmailPrintAa
08:21 10/05/2016

Hiện nay, hội viên phụ nữ các địa phương trên toàn huyện Thạch Hà đang tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, lập thành tích hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử hội đồng nhân dân các cấp.

   

 

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thạch Bàn khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021

 

Từ đầu năm, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Ban Thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ các xã đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai các nhiệm vụ một cách bài bản, lựa chọn các phần việc cụ thể trong các phong trào thi đua do hội liên hiệp phụ nữ cấp trên phát động. Với quyết tâm cao, phương pháp sáng tạo, linh hoạt, hội phụ nữ các cấp đã vận động được đông đảo hội viên tham gia, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác.

Tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ Phát triển phụ nữ, hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn đã tập trung vận động, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ đầu năm đến nay, đã xây dựng được 94 mô hình kinh tế, 24 tổ hợp tác, 06 hợp tác xã. Không chỉ làm giàu cho bản thân, nhiều hội viên còn giúp đỡ các hội viên khác cùng xây dựng mô hình bằng sự chia sẻ giống, kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất.

Các hợp tác xã, mô hình sản xuất do hội phụ nữ định hướng, giúp đỡ thành lập đều khẳng định được vai trò “bà đỡ” trong việc kết nối sản xuất với thị trường, góp phần thay đổi tư duy của người dân trong sản xuất, tiêu biểu là: Hợp tác xã trồng nấm của Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thạch Tân tạo việc làm ổn định, thu nhập 2,5-3 triệu đồng/xã viên/tháng; Hợp tác xã trồng rau sạch Hằng Bảy (xã Thạch Văn) với 25 xã viên, thu nhập đạt 200 - 250 triệu đồng/ha; Mô hình trang trại tổng hợp của gia đình chị Trương Thị Thủy, thôn Tân Sơn, xã Nam Hương (trồng 35ha rừng; nuôi 20 con bò, 20 con lợn rừng, 1.000 con gà, 1,5ha ao nuôi cá) doanh thu 2,5 tỷ/năm, giải quyết việc làm cho 23 lao động.

          

 

Mô hình trang trại tổng hợp của gia đình chị Trương Thị Thủy, thôn Tân Sơn, xã Nam Hương

 

Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, hội viên phụ nữ còn đóng góp sức người, sức của cho phong trào xây dựng nông thôn mới: Tham gia trồng cây, làm giao thông, thủy lợi nội đồng, san lấp mặt bằng, làm hàng rào nhà văn hóa thôn, vệ sinh môi trường thôn, xóm... với khối lượng công việc trị giá hàng tỷ đồng. Các chi hội phụ nữ vận động trên 3.000 lượt hội viên tham gia chỉnh trang 452 vườn, xây dựng 22 vườn mẫu và 126 cụm/tổ/tuyến đường tự quản - Xanh, Sạch, Đẹp.

Bên cạnh đó, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện còn kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân để làm nhà ở cho hội viên, hộ nghèo. Được Hiệp hội Séc - Việt tài trợ, vừa qua, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện khởi công xây dựng 50 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo đặc biệt khó khăn. Đến nay, đã có 04 nhà hoàn thiện.

Trong đợt thi đua cao điểm này, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức 17 lớp học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các văn bản quy định về bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử hội đồng nhân dân các cấp cho hàng chục nghìn lượt phụ nữ; phối hợp tổ chức tập huấn cho 500 nữ ứng cử viên tham gia ứng cử hội đồng nhân dân cấp xã. Các cấp hội cũng tập trung chỉ đạo, rà soát các nội dung, công tác chuẩn bị cho đại hội phụ nữ cấp cơ sở. Đến nay, đã có 21/31 xã, thị trấn hoàn thành đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua của các cấp hội phụ nữ huyện Thạch Hà đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Huyện và tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Phan Hương


    Ý kiến bạn đọc