Thành phố Hà Tĩnh lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính
EmailPrintAa
17:03 23/09/2024

Thực hiện chủ trương, văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, ngày 21/9/2024, thành phố Hà Tĩnh tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.

Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố

kiểm tra việc chuẩn bị các tài liệu liên quan

Thành phố đã tổ chức lấy ý kiến cử tri ở 08 phường, xã gồm các phường: Bắc Hà, Nguyễn Du, Trần Phú, Thạch Linh và các xã: Đồng Môn, Thạch Hưng, Thạch Trung. Trong đó, lấy ý kiến của cử tri về việc thành lập phường Trần Phú trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của phường Thạch Linh và diện tích tự nhiên, dân số các tổ dân phố 1,2,3,4,8,9 của phường Trần Phú; thành lập phường Bắc Hà trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của phường Bắc Hà, phường Nguyễn Du và toàn bộ tổ dân phố 6 của phường Trần Phú; thành lập phường Thạch Hưng trên cơ sở nguyên trạng của xã Thạch Hưng; thành lập phường Thạch Trung trên cơ sở nguyên trạng của xã Thạch Trung; thành lập phường Thạch Hạ trên cơ sở nguyên trạng của xã Thạch Hạ; thành lập phường Đồng Môn trên cơ sở nguyên trạng của xã Đồng Môn.

Để quá trình lấy ý kiến diễn ra bảo đảm công khai, dân chủ và đúng luật, cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là các xã, phường thuộc diện sắp xếp đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt công tác rà soát, lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri và các văn bản chỉ của cấp trên tại nhà văn hóa các thôn, khối phố. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân Thành phố và Ủy ban nhân dân các xã, phường đã thành lập các tổ lấy ý kiến cử tri để tổ chức quán triệt, hướng dẫn lấy ý kiến cử tri. Các tổ lấy ý kiến cử tri đã phát phiếu cho các hộ dân và tiến hành lấy ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu ở các nhà văn hóa và một số nơi các tổ đến tận hộ gia đình lấy ý kiến.

Cử tri tổ dân phố 5, phường Bắc Hà tham gia bỏ phiếu

Quá trình lấy phiếu thực hiện theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ. Cử tri đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi địa phương đơn vị mình được sáp nhận thành đơn vị hành chính mới, cũng như được chuyển từ xã lên phường. Đến 17h30 ngày 21/9, có 8/8 phường, xã đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri và đã tiến hành kiểm xong phiếu, với tỷ lệ cử tri đồng thuận cao (tổng số hộ dân trên địa bàn: 16.689 hộ; tổng số hộ dân tham gia bỏ phiếu 16.688 hộ (đạt 99,99%); tổng số cử tri trên địa bàn: 41.778 cử tri; tổng số cử tri lấy ý kiến 41.127 (đạt 98,44%); cụ thể: phường Bắc Hà 100%, phường Trần Phú 99,05%; phường Nguyễn Du 98,71%, Bắc, phường Thạch Linh 95,46%, xã Thạch Hạ, 99,57%, xã Đồng Môn 99,66%, xã Thạch Trung 96,81%.

Kết quả đạt được từ việc lấy ý kiến cử tri là cơ sở để tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2025, góp phần tạo hành lang pháp lý để thực hiện thành công Đề án; đồng thời khẳng định tinh thần đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân đối với chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Trần Thị Thúy (Văn phòng Thành ủy Hà Tĩnh)


    Ý kiến bạn đọc