Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 và đối thoại với bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố
EmailPrintAa
15:59 13/01/2017

Ngày 12/01/2017, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và đối thoại với bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã triển khai các nội dung: Thông qua Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh; báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2016, nhiệm vụ năm 2017; phát biểu và giải đáp ý kiến của các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, nhất là những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Thành phố Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh xây dựng quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn thành phố. Thông qua đối thoại nhằm nắm tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cơ chế, chính sách của Tỉnh, Thành phố và những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân; kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc; nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ nhân dân của cấp ủy Đảng, chính quyền, của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền Thành phố và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, không ngừng phát huy quyền làm chủ của nhân dân để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương; kiến nghị, đề xuất với cấp trên xây dựng, bổ sung, điều chỉnh chủ trương, chính sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò của các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố trong lãnh đạo chi bộ, thôn xóm, tổ dân phố thực hiện các nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố, nhất là về phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế. Vai trò của chi bộ cơ sở ngày càng được khẳng định. Những cách làm hay, kinh nghiệm từ thực tiễn cơ sở được cấp ủy, chính quyền thành phố đúc rút để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố phát huy những kết quả đạt được, quyết tâm và nỗ lực hơn nữa để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã khen thưởng 39 đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố đã nhiều thành tích, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Thành phố.

Trần Thúy - Thành ủy Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc