Thi đua lao động, sản xuất chào mừng Đại hội Đảng
EmailPrintAa
08:03 09/10/2015

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân Vũ Quang cũng đang ra sức lập nhiều thành tích chào mừng thành công đại hội Đảng cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
 

Cổng chào điện tử mới được đầu tư xây dựng nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp

 

Là một trong những công trình xây dựng cơ bản trọng điểm và là công trình Vũ Quang chọn để chào mừng đại hội Đảng cấp trên nên thời gian qua, chủ đầu tư, các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn tập trung nhân lực, máy móc, phương tiện, nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ dự án đường vượt lũ kết hợp cứu hộ, cứu nạn qua các xã Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Giang, Ân Phú. Đây là huyết mạch giao thông quan trọng trong vùng, do UBND huyện làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 140 tỷ đồng.

Mặc dù vẫn còn khó khăn nhưng với quyết tâm thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ nên các bên liên quan đã vào cuộc quyết liệt. Nhờ đó, đến nay, 7/17 km tuyến chính đã được chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn và nhà thầu là Công ty CP Xây dựng Thăng Long, Xí nghiệp Xây dựng Thành Công, Công ty Xây dựng 19/5, Công ty Xuất nhập khẩu Châu Tuấn cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đang gấp rút thực hiện những công đoạn cuối cùng.

 

Các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đường vượt lũ kết hợp với cứu nạn - cứu hộ Đức Lĩnh, Đức Bồng, Đức Giang, Ân Phú

 

Tuyến nhánh đoạn từ km1 - km2+242 thuộc địa phận xã Đức Lĩnh cũng đã hoàn thành trên 70% khối lượng công việc, phấn đấu đến 20/10 tới sẽ hoàn tất. Công trình này sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cho nhân dân đi lại và kết hợp cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa lũ, thúc đẩy KT-XH các xã hưởng lợi phát triển; đồng thời, giúp Đức Lĩnh hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn để về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay...

Tinh thần thi đua xây dựng các công trình, sản phẩm chào mừng đại hội Đảng các cấp đã diễn ra sôi nổi trên địa bàn Vũ Quang từ nhiều tháng qua. Đến nay, đã có 79 công trình chào mừng cấp cơ sở được thực hiện (khối xã 58 công trình, còn lại là khối cơ quan) với tổng kinh phí trên 26 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước trên 20 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp. Nhiều công trình quy mô khá lớn, tính thẩm mỹ cao, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Quang – Phan Nhật Thành cho biết: “Chào mừng đại hội Đảng các cấp, Vũ Quang đã hoàn thành 4 nhà văn hóa cấp xã, 1 trạm y tế xã, 1 cổng chào điện tử huyện và cuốn lịch sử huyện với tổng mức đầu tư trên 17 tỷ đồng. Ngoài ra, Huyện ủy tích cực chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, đơn vị đẩy mạnh phát động phong trào thi đua yêu nước trên toàn huyện. Qua đó, đã trồng mới trên 130 ha cam, 16 ha cây chanh leo, 26.000 cây xanh các loại; xây dựng 40 vườn mẫu và 8 thôn kiểu mẫu, xây dựng thêm 1 trại nái…”.

 

Các tầng lớp nhân dân ở Đức Lĩnh tham gia chỉnh trang khuôn viên vườn hộ, giải tỏa hành lang giao thông

 

Theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, Vũ Quang sẽ phấn đấu đạt huyện NTM vào cuối nhiệm kỳ này. Theo đó, công tác lãnh đạo và chỉ đạo được tăng cường, các nguồn lực được huy động, các chủ trương và chính sách hỗ trợ được triển khai có hiệu quả, vướng mắc từng bước được tháo gỡ...

Phó chánh Văn phòng NTM huyện Phạm Duy Đạt thông tin thêm: “Sau Đại hội Đảng bộ huyện đến nay, trên địa bàn đã thành lập mới 107 mô hình sản xuất các loại cho doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, nâng tổng số mô hình quy mô này lên 996 (bình quân mỗi xã có 91 mô hình); thành lập mới 26 tổ hợp tác (nâng số tổ hợp tác lên 66), 10 HTX (nâng tổng số HTX lên 46), 11 doanh nghiệp (nâng tổng số doanh nghiệp lên 31). Đến nay, tất cả các xã đã có các hình thức tổ chức sản xuất tập trung. Qua kiểm tra cho thấy, hiện toàn huyện đã đạt 110/201 tiêu chí, bình quân mỗi xã có khoảng 10 tiêu chí đã hoàn thành. Ngoài ra, còn có 26 tiêu chí đã đạt từ 70-90%”.

Đặc biệt, tại các xã đăng ký về đích trong năm nay như Ân Phú, Đức Lĩnh, không khí thi đua lao động, sản xuất sôi động, khẩn trương từ vườn đồi, công trình đến đồng ruộng. Ý thức tham gia phong trào chung được mọi nhà thể hiện khá sôi nổi qua từng việc làm cụ thể. Từ cán bộ, đảng viên đến các tầng lớp nhân dân đều quyết tâm hoàn thành nốt những tiêu chí còn lại để về đích đúng lộ trình, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.

 Theo Tiến Phúc/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc