Thị xã Hồng Lĩnh: Tập trung huy động nguồn lực xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông
EmailPrintAa
15:53 01/09/2020

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung chỉ đạo xây dựng đô thị loại III, đặc biệt là huy động nguồn lực xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông.

Công ty Như Nam tài trợ thảm nhựa đường Võ Liêm Sơn, Tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng

Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/ThU, ngày 26/12/2016 “về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020” và Nghị quyết số 05-NQ/ThU ngày 20/4/2017 “về lãnh đạo xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo” của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh, Hội đồng nhân dân Thị xã đã xây dựng cơ chế hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chỉnh trang đô thị theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Việc nâng cấp, mở rộng, chỉnh trang các tuyến đường trong các khu dân cư, đường giao thông nội đồng; xây mới, nâng cấp nhà văn hoá,... được các phường, xã triển khai thực hiện và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân và doanh nghiệp.

Giai đoạn 2016 - 2020, toàn Thị xã có trên 300 công trình chỉnh trang đô thị thực hiện theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Tổng nguồn lực bằng tiền mặt đã huy động trên 300 tỷ đồng, trong đó ngân sách trên 150 tỷ đồng, còn lại là Nhân dân và doanh nghiệp đóng góp. Nhiều tuyến đường nhỏ, đường cụt trước đây giờ đã được mở rộng từ 6 - 15m theo quy chuẩn, quy hoạch và có hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, tạo mỹ quan đô thị, góp phần cải thiện môi trường sống.

Trong số các doanh nghiệp trên địa bàn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Như Nam đã đồng hành, hỗ trợ chính quyền địa phương và người dân hàng tỷ đồng để nâng cấp đường giao thông. Được thành lập năm 2005, từng bước trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của thị xã Hồng Lĩnh, kinh doanh đa ngành, Công ty Như Nam đã đồng hành, ủng hộ cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương trong nhiều hoạt động; thi công một số tuyến đường bê tông, hệ thống thoát nước, thảm bê tông một số tuyến đường các phường Nam Hồng, Đức Thuận, Trung Lương góp phần hoàn thành kế hoạch chỉnh trang đô thị hằng năm. Đặc biệt là Công ty đã tài trợ giúp phường Bắc Hồng thảm nhựa được 21 tuyến đường. Ngoài ra, các hộ dân đã đóng góp công chỉnh trang vỉa hè, trồng cây cảnh, làm hệ thống điện chiếu sáng và pano tuyên truyền, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Nhờ quyết sách đúng đắn, kịp thời cùng với sự đồng hành của doanh nghiệp và người dân, đến thời điểm này, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng thị xã Hồng Lĩnh sắp sửa hoàn thành kế hoạch chỉnh trang đô thị năm 2020 với 100 công trình, tạo đà hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III.

Lê Hồng Hạnh (Phó trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, Hội đồng nhân dân thị xã Hồng Lĩnh)


    Ý kiến bạn đọc