Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo”
EmailPrintAa
20:07 06/08/2024

Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh về tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 và các văn bản hướng dẫn, vừa qua, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024.

Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho Đội xã Thuận Lộc

Tham gia hội thi có 06 đội tuyển đến từ các phường, xã. Các đội thi đã thực hiện 03 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Tiểu phẩm. Nhìn chung, các đội đã chuẩn bị chu đáo, công phu nhất là các tiểu phẩm sâu khấu hóa. Ở phần thi Chào hỏi, các đội đã giới thiệu về tình hình địa phương, đơn vị qua những làn điệu dân ca ví dặm, nêu bật những thành tựu kết quả đạt được trong công tác dân vận của Đảng.

Phần thi Kiến thức các đội đã nghiên cứu kỹ các nghị quyết, chỉ thị, quy định về công tác dân vận, dân chủ cơ sở, công tác dân tộc, tôn giáo, phong trào thi đua dân vận khéo ở địa phương; trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi kiến thức về công tác dân vận. Phần xử lý tình huống, các đội có sự liên hệ sát với thực tiễn, phản ánh chân thực, sinh động hoạt động công tác dân vận ở địa phương với những cách làm hay, sáng tạo, thuyết phục.

Phần thi tiểu phẩm “Vàng trong đất” của Đội phường Trung Lương

Đặc biệt, phần thi Tiểu phẩm có nhiều tiểu phẩm hấp dẫn, lôi cuốn người xem, mang tính thuyết phục cao như tiểu phẩm “Vàng trong đất” của Đội phường Trung Lương, tái hiện những khó khăn, băn khoăn, lo lắng của người dân khi thực hiện Mô hình “sản xuất lúa hữu cơ kết hợp nuôi rươi tại phường Trung Lương”; tiểu phẩm “Mảnh đất tình người” của Đội xã Thuận Lộc, tiểu phẩm “Nắng ấm quê hương” của Đội phường Nam Hồng…  thể hiện được tâm lý của những người dân có diện tích đất bị ảnh hưởng khi mở rộng đường giao thông và cách giải quyết thấu tình, đạt lý của những người làm công tác dân vận. Đây là những tình huống trong cuộc sống thực tế đời sống ở địa phương được sân khấu hóa, dễ hiểu, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng tình thực hiện.

Sau một buổi tranh tài, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đội xã Thuận Lộc, 02 Giải Nhì cho các đội phường Nam Hồng và phường Trung Lương; 03 Giải Ba cho các đội phường Đậu Liêu, Bắc Hồng và Đức Thuận.

Hội thi đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị các cấp về chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác dân vận; nhất là những nội dung về phát huy sức mạnh đại đoàn kết, công tác tôn giáo, công tác dân vận của chính quyền, nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại thị xã Hồng Lĩnh. Qua đó giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm, xử lý các tình huống dân vận cơ sở; tiếp tục nhân rộng, tôn vinh những mô hình, điển hình “dân vận khéo” tiêu biểu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị phía Bắc của tỉnh.

Trần Thị Thuý Hằng (Trung tâm Chính trị thị xã Hồng Lĩnh)


    Ý kiến bạn đọc