Thị xã Kỳ Anh khẩn trương khắc phục hậu quả Bão số 10
EmailPrintAa
08:58 21/09/2017

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai các biện pháp phòng, chống Bão số 10, ngày 13/9/2017, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã kịp thời ban hành Công điện số 293-CĐ/Th.U chỉ đạo công tác phòng, chống bão.
 
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia khắc phục cơ sở vật chất trường học  

Cấp ủy, chính quyền Thị xã đã chỉ đạo tổ chức lực lượng, phương tiện sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”; các xã, phường ven biển thông tin kịp thời cho người và các phương tiện hoạt động trên biển chủ động vào nơi tránh, trú bão an toàn, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi và tuyệt đối không để tàu, thuyền neo đậu ở những nơi không an toàn. Trước khi bão đến, đã kêu gọi, hướng dẫn 1.558 tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn (đạt 100%). Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thị xã, các phòng, ngành đã làm việc với đại diện các đơn vị đang triển khai các công trình, dự án, đề nghị chủ động bố trí phương án phòng, chống bão, tạm dừng thi công, đảm bảo an toàn các hạng mục, nhất là tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Dự án Formosa; tổ chức di chuyển người nước ngoài, công nhân lao động đến nơi an toàn. Toàn Thị xã đã sơ tán 1.399 hộ với 3.568 người tại các vùng xung yếu, nguy hiểm về các địa điểm trú ẩn an toàn.

Tuy vậy, do Bão số 10 có cường độ rất mạnh nên đã gây ra hậu quả hết sức nặng nề đối với thị xã Kỳ Anh: hư hỏng 17.803 nhà ở; 100% diện tích nuôi trồng thủy sản mất trắng, gãy cột phát sóng truyền hình và phát sóng Viettel dẫn đến mất thông tin liên lạc; hệ thống điện, nước bị hư hỏng nghiêm trọng…

Ngay sau bão, cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là Công an và Quân sự tập trung 100% lực lượng, huy động tối đa phương tiện chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Ngành điện phối hợp với các lực lượng dựng lại cột điện bị đổ, từng bước khắc phục để cấp điện và đảm bảo không để giao thông bị tắc nghẽn. Các xã, phường huy động nhân dân phối hợp với gần 400 cán bộ, chiến sỹ của Bộ Công an, Công an và lực lượng Quân sự, Biên phòng tỉnh hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả, nhất là tại các trường học, bệnh viện, trạm y tế; dựng, lợp lại nhà cửa; thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Đến nay, Bệnh viện đa khoa Thị xã và các trạm y tế đã cơ bản hoạt động bình thường; 35/36 trường học các cấp tạm ổn định phục vụ việc dạy và học.  Công an Thị xã tăng cường lực lượng xuống địa bàn cơ sở triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, nhất là phòng chống đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Ủy ban nhân dân Thị xã chỉ đạo thành lập Đoàn công tác liên ngành kiểm tra, bình ổn giá cả thị trường, xử lý, ngăn chặn các cơ sở kinh doanh, nhất là kinh doanh vật liệu xây dựng, thiết bị điện nước, các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt lợi dụng tăng giá.

Là địa phương nằm trong tâm bão nhưng được sự chỉ đạo của Tỉnh nên Thị xã Kỳ Anh đã đảm bảo tuyệt đối an toàn về người; giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân và hiện đang nỗ lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ nhân dân ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Trần Viết Hợp - Văn phòng Thị ủy  Kỳ Anh 


    Ý kiến bạn đọc