Thị xã Kỳ Anh sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
EmailPrintAa
22:00 16/11/2022

Những ngày này, khắp các thôn, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn thị xã Kỳ Anh tràn ngập không khí vui tươi, rộn ràng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Thị ủy Kỳ Anh trao quà hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh

Thôn Tam Hải 1, xã Kỳ Ninh được chọn tổ chức Ngày hội điểm của Thị xã và của tỉnh. Thôn đã lên kế hoạch tập luyện các tiết mục văn nghệ, chỉnh trang nhà văn hóa, chuẩn bị kịch bản tổ chức chu đáo, trọng thể. Ngày hội của thôn vinh dự được sự quan tâm chỉ đạo, tham dự của lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và thị xã Kỳ Anh. Niềm vui của cán bộ và nhân dân nhân đôi khi được sự quan tâm hỗ trợ xây dựng và ra mắt Ngôi nhà trí tuệ, Tổ chuyển đổi số cộng đồng. Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Tam Hải 1 có đầy đủ các trang thiết bị, bảo đảm hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, học tập cho mọi lứa tuổi. Ngôi nhà được bố trí sân khấu dành cho các hoạt động văn nghệ khi hội họp và sinh hoạt dân vũ, được lắp đặt ti vi và hệ thống mạng Internet để người dân cập nhật các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí Nguyễn Thanh Hương, Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm Ngôi nhà trí tuệ của thôn cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm tiếp tục vận động các nguồn lực để hoàn chỉnh, bổ sung các hạng mục, trang thiết bị cho Ngôi nhà trí tuệ; từng bước đưa hoạt động vào nền nếp; gắn hoạt động của Ngôi nhà trí tuệ với mục tiêu xây dựng khu dân cư thông minh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân”.

Thôn Tân Phúc Thành 1, xã Kỳ Lợi là một trong những khu dân cư sớm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết. Trong không khí vui tươi, phấn khởi,  người dân tề tựu về Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn để tham dự các hoạt động văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Là thôn đầu tiên của xã Kỳ Lợi di dời lên khu tái định cư phục vụ triển khai Dự án Formosa Hà Tĩnh, thời gian qua, bên cạnh chăm lo ổn định đời sống tại nơi ở mới, Cấp ủy, Ban cán sự thôn đã quan tâm thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá". Đời sống kinh tế được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng. Cộng đồng dân cư thôn tích cực tham gia đóng góp công sức, kinh phí để xây dựng kết cấu hạ tầng. Đồng chí Nguyễn Xuân Oanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn cho biết: “Mỗi buổi tối, chị em phụ nữ trong thôn tổ chức tập luyện dân vũ, chuẩn bị biểu diễn trong ngày hội; các tổ liên gia sắp xếp thời gian làm sạch đường làng ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc. Trước đó, Chi bộ đã tổ chức họp bàn lên kế hoạch tổ chức Ngày hội đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”.

Một tiết mục văn nghệ của Thôn Tân Phúc Thành 1

Hòa chung không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, nhiều thôn, tổ dân phố, khu dân cư khác trên địa bàn thị xã cũng đã tổ chức Ngày hội  và “Bữa cơm đại đoàn kết”, tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng, đầm ấm. Trong dịp này, nhiều ngôi nhà trí tuệ, nhà văn hóa cộng đồng tại các địa phương cũng được khánh thành, đem lại niềm vui cho nhân dân.

Có thể thấy, sau hai năm hạn chế về quy mô, hình thức tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, Ngày hội được các khu dân cư trên địa bàn thị xã Kỳ Anh tổ chức rộng rãi với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm củng cố, tăng cường sự đoàn kết, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tùy điều kiện, các khu dân cư đã có cách thức tổ chức phù hợp, với nội dung thiết thực, như: Ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; báo cáo kết quả nhân dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, tình hình đời sống nhân dân, kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương các gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu, những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát động và ký cam kết giao ước thi đua. Tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương; các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian truyền thống của địa phương, dân tộc. Nhiều khu dân cư vinh dự đón các lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, đại biểu các cơ quan, đơn vị… đóng trên địa bàn khu dân cư về tham dự và chung vui ngày hội.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các địa phương, đơn vị ở thị xã Kỳ Anh đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2022, nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Hồ Minh Hằng (Trưởng phòng Văn hóa -Thông tin thị xã Kỳ Anh)


    Ý kiến bạn đọc