Diễn đàn Hải quan - Doanh nghiệp và tôn vinh doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan
EmailPrintAa
23:13 09/09/2022

Tạp chí Hải quan vừa tổ chức Diễn đàn Hải quan - Doanh nghiệp với chủ đề: “Hải quan Việt Nam tạo thuận lợi cho thương mại và logistics phát triển” và tôn vinh "Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan".

Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng cục Hải quan , Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan, các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu và logistics phát triển, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

T ổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan nhấn mạnh, ngành Hải quan đã xác định tạo thuận lợi thương mại là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành. Những kết quả đạt được toàn diện trong tiến trình cải cách, hiện đại hóa giai đoạn 2011-2020 là tiền đề để ngành Hải quan trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030 tại Quyết định số 628/QĐ-TTg ngày 20-5-2022.

Mục tiêu tổng quát của chiến lược là “Xây dựng Hải quan Việt Nam chính quy, hiện đại, ngang tầm hải quan các nước phát triển trên thế giới, dẫn đầu trong thực hiện Chính phủ số, với mô hình Hải quan số, Hải quan thông minh. Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hải quan, quản lý hải quan. Quản lý thu thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu hiệu quả. Tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, du lịch và vận tải hợp pháp qua biên giới, tạo môi trường xuất nhập khẩu minh bạch, công bằng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia...”.

Sự kiện Diễn đàn Hải quan - Doanh nghiệp được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm thành lập Hải quan Việt Nam (10-9-1945 / 10-9-2022).

Công bố các doanh nghiệp được bình chọn “Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan”.

Tại hội nghị, ban tổ chức đã công bố và tôn vinh các doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động xuất nhập khẩu, đóng góp số thuế lớn cho ngân sách nhà nước, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan, đóng góp tích cực vào quá trình tạo thuận lợi cho thương mại và logistics tại Việt Nam phát triển.

Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, đồng hành, cam kết của ngành Hải quan đến cộng đồng doanh nghiệp, với mục tiêu tạo thuận lợi thương mại và logistics phát triển, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển kinh tế.

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức trao đổi, thảo luận, tương tác giữa các diễn giả với khách mời và cộng đồng doanh nghiệp. Các diễn giả đã chia sẻ về các nội dung cải cách, đổi mới, hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước về Hải quan hiện nay và trong giai đoạn tiếp theo để cộng đồng doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đang kinh doanh đầu tư tại Việt Nam, các cơ quan có liên quan nắm bắt, đồng hành cùng cơ quan hải quan.

Nguồn: HOÀNG LAN/qdnd.vn

( https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/dien-dan-hai-quan-doanh-nghiep-va-ton-vinh-doanh-nghiep-nop-thue-lon-tuan-thu-tot-phap-luat-ve-hai-quan-704971 )


    Ý kiến bạn đọc