Doanh nghiệp Lộc Hà đồng hành cùng sự phát triển của quê hương
EmailPrintAa
16:06 11/10/2019

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà đã lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh từng bước phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp huyện nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nghiệp, Doanh nhân Việt Nam

Huyện Lộc Hà đã tăng cường các hoạt động quảng bá tiềm năng của địa phương; giải quyết kịp thời hồ sơ, thủ tục theo thẩm quyền; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; hỗ trợ doanh nghiệp thu hút lao động… Cùng với việc thu hút đầu tư vào những dự án cụ thể, Huyện đã xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi để huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn đã có 37 doanh nghiệp, 02 hợp tác xã được thành lập mới, 205 hộ đăng ký kinh doanh; toàn huyện hiện có 183 doanh nghiệp, 90 hợp tác xã, 110 tổ hợp tác, 35 chi nhánh, địa điểm kinh doanh, 3.012 hộ kinh doanh đang hoạt động. Nhiều doanh nghiệp vươn lên, khẳng định được uy tín, thương hiệu, mở rộng đầu tư, quy mô để có doanh thu và lợi nhuận đạt cao, tiêu biểu như: Công ty cổ phần Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ Miền Trung, Công ty cổ phần Tập đoàn Hà - Mỹ - Hưng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ Hà Hải Châu, Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ Quê hương…

Một cơ sở thu mua, chế biến hải sản

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, các chương trình triển lãm sản phẩm OCOP, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh, của huyện Lộc Hà, nhiều sản phẩm tiêu biểu của Lộc Hà, như: Bánh ngọt của Cơ sở Tâm Anh; Nước mắm, cá khô các loại của Hợp tác xã Đồng Xuân; Dầu ăn của Cơ sở sản xuất Dầu thực vật Lý Úy; Nước mắm của Hợp tác xã Dịch vụ chế biến thủy hải sản Ánh Dương; Hến của Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản Loan Hoan, các loại cá của cơ sở đông lạnh Hội Tạo; Gạo của Hợp tác xã dịch vụ Nông nghiệp Ích Hậu… được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và lựa chọn.

Nhiều công trình, dự án trên địa bàn đã hoàn thành, đưa vào sử dụng như: Tuyến đường tỉnh lộ 9 từ cầu Hộ Độ ra khu du lịch biển và nối đường 22/12; đường Thạch Bằng - Thạch Kim; các tuyến đê sông, đê biển, hạ tầng khu trung tâm hành chính, hạ tầng du lịch, khu tiểu thủ công nghiệp chế biến hải sản Thạch Kim, khu xử lý rác thải… đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, hình thành diện mạo mới của đô thị du lịch, dịch vụ ven biển.

Theo thống kê, hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở, hộ kinh doanh đã đóng góp trên 27% tổng thu ngân sách huyện, giải quyết việc làm cho khoảng 12 nghìn lao động trên địa bàn với mức thu nhập bình quân 04 triệu đồng/người/tháng. Với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, nhiều doanh nghiệp đã đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nghiệp huyện đã huy động đóng góp hơn 1,3 tỷ đồng. Các hoạt động này cũng là điều kiện để các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp Lộc Hà gắn kết, củng cố và phát triển của tổ chức Hội. Trên cơ sở bám sát chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp, Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Lộc Hà đã chủ động nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, kịp thời động viên, chia sẻ, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác; thực hiện vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động đối thoại giữa các doanh nghiệp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện. Qua đó, giúp các đơn vị và các hộ sản xuất, kinh doanh tiếp cận các chính sách mới để định hướng và xây dựng kế hoạch trong sản xuất, kinh doanh.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Lộc Hà sẽ tập trung thu hút đầu tư và nguồn lực phát triển cho các ngành có lợi thế, tiềm năng như thương mại, dịch vụ, du lịch và thủy sản; hình thành chuỗi sản xuất hàng hóa; hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, cá nhân hợp tác đầu tư, cùng địa phương phát triển.

Lê Thị Trâm Anh (Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc