Hà Tĩnh thành lập mới 260 doanh nghiệp trong quý I/2019
EmailPrintAa
17:15 04/04/2019

Theo thông tin từ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh, trong quý I/2019, toàn tỉnh cấp đăng ký thành lập mới cho 260 doanh nghiệp, tăng 21% so với cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn.

Trong quý I/2019, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 103 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động (tăng 63,5 % so với cùng kỳ); có 50 số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.

Thủ tục đăng ký kinh doanh được Hà Tĩnh rút ngắn lại 1,3 ngày so với 3 ngày theo quy định tại Luật Doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, từ đầu năm lại nay, Hà Tĩnh cũng chấp thuận chủ trương đầu tư cho 23 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 585 tỷ đồng. Trong đó, có dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 - Hồng Lĩnh diện tích 45 ha, tổng vốn đầu tư 255 tỷ đồng; thu hút 2 dự án FDI với vốn đăng ký 4,45 triệu USD tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Được biết, chỉ số gia nhập thị trường trong PCI 2018 của Hà Tĩnh tăng “phi mã”, từ vị trí 46 lên thứ 3 toàn quốc. Chỉ số gia nhập thị trường nhằm đánh giá sự khác biệt về chi phí gia nhập thị trường của các doanh nghiệp mới thành lập giữa các tỉnh với nhau. Chỉ số thành phần này đo lường thời gian một doanh nghiệp cần để đăng ký doanh nghiệp, xin cấp đất (số ngày) và nhận được các loại giấy phép, hoàn thành mọi thủ tục cần thiết để tiến hành hoạt động kinh doanh...

Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 - Hồng Lĩnh diện tích 45 ha, tổng vốn đầu tư 255 tỷ đồng được chấp thuận trong quý I/2019.

Để tiếp tục thu hút đầu tư có hiệu quả, cải thiện môi trường kinh doanh, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, hành động thiết thực, hỗ trợ, động viên cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ngành, địa phương; tăng cường đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Hệ thống doanh nghiệp ngoài quốc doanh đang khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế Hà Tĩnh.

Cùng với các chính sách của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp cần chia sẻ, gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau vì mục tiêu cùng phát triển bền vững. Chủ động duy trì và phát triển doanh nghiệp theo hướng đổi mới tư duy, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn

Đặc biệt là tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; ứng dụng công nghệ mới, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, xây dựng uy tín, thương hiệu để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh và năng lực cạnh tranh.

Nguồn: Thành Chung/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc