Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả CVĐ người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
EmailPrintAa
09:39 08/01/2016

Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Tĩnh, chiều nay (7/1), Đoàn BCĐ Trung ương về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim dẫn đầu có buổi làm việc với BCĐ Cuộc vận động tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Các chính sách, cơ chế và giải pháp thực hiện Cuộc vận động đều được BTV Tỉnh ủy bàn bạc, thống nhất trước khi tổ chức thực hiện.

 

Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Trung ương, thời gian qua BCĐ Cuộc vận động tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, mang lại hiệu quả tích cực; các sở, ngành, địa phương đã ban hành nhiều văn bản tuyên truyền vận động và chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động đến tận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Tỉnh cũng đẩy mạnh xúc tiến thương mại và thương mại điện tử với việc tham gia hội chợ nước ngoài ở Thái Lan, các hội chợ trong nước ở: Huế, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh báo cáo kết quả thực hiện của Hà Tĩnh

 

Năm 2015, tỉnh đã tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt tại Kỳ Anh, Hương Sơn với trung bình từ 25-45 gian hàng/phiên, thu hút khoảng 1.000 - 1.500 lượt khách đến tham quan, mua sắm; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 6 hội chợ tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh với quy mô trung bình từ 100 - 200 gian hàng, góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong nước đến với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của mình.

Sàn giao dịch thương mại điện tử được xây dựng và không ngừng được nâng cấp, góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh trên các lĩnh vực..

Hà Tĩnh cũng đã tích cực ban hành và thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong nước, trong tỉnh; nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm sản xuất trong tỉnh...

 

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân: Các ban, ngành, cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực vào cuộc tuyền truyền, vận động người dân hướng ứng Cuộc vận động.

 

Tại buổi làm việc, BCĐ Cuộc vận động tỉnh cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện thời gian qua, từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị đối với BCĐ Trung ương để triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Cuộc vận động trung ương Vũ Trọng Kim và Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao sự triển khai quyết liệt, cụ thể và đồng bộ của tỉnh, từ việc phận công nhiệm vụ BCĐ, các giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, hình thức tuyên truyền vận động đa dạng, có chất lượng đến các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là xây dựng được hệ thống sản xuất các sản phẩm chủ lực của tỉnh cũng như hệ thống phân phối đồng bộ, hiệu quả.

 

Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ trung ương - Vũ Trọng Kim: Hà Tĩnh cần tiếp tục xây dựng các sản phẩm chất lượng, đi kèm với đó là cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm đến các tầng lớp nhân dân.

 

Thời gian tới, đề nghị tỉnh tiếp tục xây dựng các sản phẩm chất lượng, đi kèm với đó là cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm đến các tầng lớp nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy mạnh việc thực hiện đề án phát triển thương mại trong nước, đề án phát triển thương mại miền núi; tăng cường xây dựng và nhân rộng mô hình kết nối cung - cầu, điểm hàng Việt và chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản; xây dựng mục tiêu cũng như nội dung thực hiện Cuộc vận động trong một giai đoạn cụ thể để có sự phân công nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị , góp phần nâng cao hiệu quả vận động...

 

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao sự triển khai quyết liệt, cụ thể và đồng bộ của Hà Tĩnh.

 

Thay mặt BCĐ Cuộc vận động tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định các giải pháp, đề án, cơ chế chính sách về phát triển thị trường, phòng chống gian lận thương mại, buôn lậu, thu mua chế biến sản phẩm... đều được sự bàn bạc, thống nhất trong BTV Tỉnh ủy. Hà Tĩnh nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động của Trung ương trong thời gian tới.

Theo Phúc Quang/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc