Khai mạc Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019
EmailPrintAa
15:10 02/05/2019

Sáng 2-5, Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 5 khóa XII và Nghị quyết 98-NQ/CP của Chính phủ” chính thức khai mạc với nhiều phiên họp quan trọng nhằm đưa ra giải pháp giúp kinh tế tư nhân phát triển, trở thành động lực của nền kinh tế.

Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.

Trong khuôn khổ diễn đàn, sáng 2-5, tại Diễn đàn diễn ra đồng thời 6 phiên hội thảo chuyên đề và tọa đàm, đề cập đến những chủ đề quan trọng gồm: Thu hút có chọn lọc các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày tới Việt Nam, hoàn thiện thể chế và các điều kiện nền tảng để phát triển kinh tế số tại Việt Nam, chủ động và khai thác có hiệu quả CPTPP để phát triển bứt phá, khơi thông dòng vốn trung - dài hạn cho phát triển kinh tế - xã hội. Tạo lập và phát triển bền vững các chuỗi giá trị nông, lâm, thủy sản hội nhập quốc tế. Các mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam: Nút thắt và các khuyến nghị. Nữ doanh nhân và khát vọng “vì một Việt Nam hùng cường”…

Phiên hiến kế về doanh nghiệp và CPTPP trong khuôn khổ diễn đàn

Theo đó, các kiến nghị, đề xuất tại 6 phiên hội thảo và tọa đàm sẽ được tổng hợp và báo cáo tại Phiên toàn thể của Diễn đàn diễn ra vào buổi chiều ngày 2-5 do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đại diện Lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì và có sự tham dự của gần 2.500 đại biểu trong nước và quốc tế... Ngoài ra, tại đây cũng sẽ diễn ra phiên đối thoại tháo gỡ rào cản, nút thắt để kinh tế tư nhân bứt phá giữa doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý.

Ban tổ chức cho biết, diễn đàn diễn ra trong 2 ngày (2 và 3-5), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019 sẽ bao gồm 1 phiên tổng thể, 6 hội thảo chuyên đề, 1 tọa đàm. Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn đàn, Ban tổ chức có hoạt động triển lãm về thành tựu phát triển của các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu và các hoạt động kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp trong cả nước.

Diễn đàn được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu đánh giá quá trình tổ chức thực hiện, những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10- NQ/TW Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và Nghị quyết 98-NQ/CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW. Diễn đàn cũng nhằm quảng bá về các thành tựu phát triển và những đóng góp của kinh tế tư nhân Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức và doanh nhân tư nhân trong cả nước được đề xuất, kiến nghị với Đảng, Quốc hội, Chính phủ về hoàn thiện các cơ chế, chính sách để kinh tế tư nhân phát triển hơn, thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để các doanh nhân tư nhân kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất - kinh doanh...

Trong ngày 3-5 sẽ diễn ra hoạt động kết nối kinh doanh, kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp tư nhân và các doanh nghiệp tham gia sự kiện. Khu vực triển lãm thành tựu kinh tế tư nhân là hoạt động bên lề quan trọng, dự kiến thu hút 3.000 người.

Nguồn: qdnd.vn


    Ý kiến bạn đọc