Lộc Hà phát triển du lịch
EmailPrintAa
14:33 26/04/2016

Với trên 50 di tích văn hóa, lịch sử, danh lam, thắng cảnh và 12 km bãi biển đẹp đã tạo cho huyện Lộc Hà tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

 

                Hệ thống nhà hàng ở bãi biển Xuân Hải (xã Thạch Bằng)

 

Ủy ban nhân dân huyện đã quy hoạch khu du lịch, dịch vụ với quy mô trên diện tích gần 400 ha, được chia thành 2 phân khu chức năng: Khu phía bắc (Khu vực biển Chân Tiên, xã Thịnh Lộc) là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với hệ thống resort và biệt thự nghỉ dưỡng biển; khu phía nam (khu vực biển Xuân Hải, xã Thạch Bằng) bao gồm khách sạn, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu thể thao, vui chơi giải trí, công viên văn hóa du lịch, tuyến phố mua sắm… Đến nay, nhiều công trình, dự án đã được huyện kêu gọi đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Tiêu biểu là hệ thống đê kè chắn sóng, hệ thống điện, đường, cùng chuỗi hơn 20 nhà hàng ẩm thực, 03 cơ sở lưu trú và các dịch vụ khác.

Đầu năm 2016, được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh và sự đóng góp của nhà tài trợ chính Tập đoàn Vingroup cùng con em quê hương và các nhà hảo tâm, Ủy ban nhân dân huyện đã tiến hành khởi công xây dựng Đền thờ, Tượng đài, Quảng trường Mai Hắc Đế (tại xã Mai Phụ) và Khu du lịch biển Cửa Sót, với tổng mức đầu tư gần 110 tỷ đồng. Cùng với đó là xúc tiến xây dựng hệ thống chợ đầu mối cung cấp thực phẩm, hải sản tươi sống, các khu tiểu thủ công nghiệp nhằm nâng cao chất lượng chế biển hải sản, tạo dựng thương hiệu đặc sản biển Cửa Sót làm quà cho du khách; xây dựng các khu du lịch sinh thái gắn với nuôi trồng thủy sản làm phong phú thêm nguồn thực phẩm. Từ ngày 20 đến ngày 24/4/2016, huyện Lộc Hà đã tổ chức thành công Tuần văn hóa du lịch năm 2016, điểm nhấn của hoạt động là Lễ hội truyền thống Chùa Kim Dung và khai trương Mùa du lịch biển.

Trong năm 2015, du lịch biển Lộc Hà đã đánh dấu sự chuyển mình tích cực bằng kết quả đã đón chào, phục vụ trên 150 ngàn lượt du khách an toàn.Trong tương lai, các dịch vụ ăn uống, sinh hoạt văn hóa văn nghệ gắn với các hoạt động lễ hội được hình thành dọc theo các điểm phục vụ du khách từ Ích Hậu, Phù Lưu, Bình Lộc, Thạch Châu, Mai Phụ, Hộ Độ đến Thạch Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc… sẽ góp phần làm phong phú thêm thú vui ẩm thực, tạo cảm giác mới mẻ cho du khách khi đến với Lộc Hà. Với hệ thống đường giao thông kết nối thuận lợi, du khách có thể đến đây để tận hưởng những không gian đầy giá trị, màu sắc văn hóa về du lịch biển, du lịch tâm linh. Sẽ không có gì vui thích hơn, ý nghĩa hơn nếu được cùng gia đình, bạn bè khám phá, sẻ chia, để thêm nâng niu quý trọng niềm vui cuộc sống khi về với miền quê có sơn thủy hữu tình, di tích danh thắng phong phú.

Phát huy lợi thế, thức dậy tiềm năng, du lịch Lộc Hà hứa hẹn sẽ phát triển nhanh, bền vững, là điểm đến quen thuộc của khách du lịch trong trong thời gian tới.

Trần Công Vượng (Huyện ủy Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc