Lộc Hà tích cực hoàn tất việc kê khai xác định thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển
EmailPrintAa
17:04 22/09/2016

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân tỉnh, thời gian qua, huyện Lộc Hà đã tích cực thực hiện việc kê khai xác định thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển.
 
Tổ chức tập huấn cho cán bộ về công tác kê khai, xác định thiệt hại  

Với bờ biển kéo dài hơn 12km cùng một hệ thống âu lạch chạy vòng quanh các xã thuộc vùng cửa biển, Lộc Hà được biết đến là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng lợi thế trong việc phát triển kinh tế biển theo hướng thương mại - dịch vụ - du lịch và khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản. Toàn huyện Lộc Hà có 7/13 xã với 53 thôn nằm trong diện ảnh hưởng gồm các xã: Thịnh Lộc, Thạch Kim, Thạch Bằng, Thạch Châu, Mai Phụ, Thạch Mỹ và Hộ Độ.

Sự cố môi trường biển vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân nơi đây. Để kịp thời khắc phục hậu quả, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị phối hợp với Ban chỉ đạo, Hội đồng thẩm định đánh giá việc kê khai thiệt hại từ huyện đến xã, hệ thống các tổ công tác giúp việc theo từng địa bàn thôn xóm với trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là ở thôn xóm trên cơ sở nguyên tắc dân chủ, công khai và hợp lòng dân đã bám sát các chủ trương, văn bản hướng dẫn để chỉ đạo, quán triệt kịp thời, nên đến nay, mọi phần việc trong công tác xác định kê khai thiệt hại do sự cố môi trường biển ở Lộc Hà đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng yêu cầu tính chất công việc cũng như thời gian cấp trên quy định. Theo kết quả tổng hợp sơ bộ của Uỷ ban nhân dân huyện, toàn huyện có 26 kho đông, lạnh; 469 tàu thuyền cùng với 1.739 lao động trên tàu; 627 hộ nuôi trồng thủy sản, làm muối với gần 250ha diện tích nuôi trồng, sản xuất muối đủ điều kiện được kê khai thiệt hại. Có hơn 4.900 đối tượng lao động bị ảnh hưởng trực tiếp và 744 lao động bị ảnh hưởng gián tiếp do sự cố từ môi trường biển.

Hoàn tất nhiệm vụ này một cách nghiêm túc, dân chủ, công bằng, công khai, và chính xác không những góp phần bảo vệ, đem lại quyền lợi chính đáng cho người dân vùng cửa biển, mà còn giúp huyện có thêm một lần tổng điều tra, soát xét lại thực trạng lao động, ngành nghề truyền thống ở các địa phương nơi đây.

Lê Thị Trâm Anh - Đài TT-TH Lộc Hà


    Ý kiến bạn đọc