Lợi thế phát triển du lịch biển của huyện Thạch Hà
EmailPrintAa
14:51 17/05/2017

Huyện Thạch Hà có tiềm năng phát triển du lịch biển với khoảng 22 km bờ biển, chạy qua 05 xã: Thạch Hải, Thạch Lạc, Thạch Trị, Thạch Văn, Thạch Hội. Triển khai Chương trình hành động số 540-CTr/TU, ngày 20/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Thạch Hà đang nghiên cứu, triển khai các giải pháp để phát triển du lịch nói chung, du lịch biển nói riêng.
 
Huyện Thạch Hà tổ chức khai trương mùa du lịch biển 2017 tại bãi biển Thạch Hải  

Nét riêng của bờ biển Thạch Hà là dãy cồn cát cao, kéo dài phía ngoài, phía trong là các bàu nước, trảng cây như: tràm, sim, mua rồi đến làng mạc, đồng ruộng xen kẽ. Nước trong các bàu ven biển trong xanh và có nhiều cá nước ngọt; mùa thu, mùa xuân, chim di trú vượt vời, vượt biển về hội tụ. Trên dọc các triền cát ven biển có nhiều đền, miếu, chùa như: chùa Nhan Tự (Thạch Hội), đền Đức Ông - Thờ Đô đốc tướng quân Hồ Phi Chấn (Thạch Văn), đền Cả, miếu Ao (Thạch Trị), đền Đại Hải, đình Thượng Hải, đền thờ vọng Lê Khôi (Thạch Hải)…

Thạch Hà có nhiều bãi biển đẹp, trong đó nổi lên là bãi biển Thạch Hải - hội tụ nhiều thuận lợi do yếu tố địa lí, lịch sử đem lại. Bãi biển Thạch Hải bắt đầu từ núi Nam Giới, trải dài 4 km về phía nam, nước trong, cát mịt và bằng phẳng, có thể lội bộ xa bờ hàng trăm mét. Dọc theo bãi biển là những hàng phi lao xanh. Đến với biển Thạch Hải, du khách không chỉ có thể tắm biển, thưởng thức các đặc sản biển như tôm, cá, cua, ghẹ mà có thể du ngoạn núi Nam Giới - nơi gắn với sự tích Chử Đồng Tử tu tiên đắc đạo, ngắm đỉnh Long Ngâm hình rồng hút nước biển Đông và viếng thăm đền thờ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi - một công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng ở Hà Tĩnh. Sự hòa quyện của núi, sông, biển cả cùng những truyền thuyết hấp dẫn, li kỳ cuốn hút làm mê say lòng người, kích thích trí tưởng tượng, khám phá. Theo Tỉnh lộ 26, 27 có thể đến bãi biển Thạch Hải một cách thuận lợi. Hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ, đặc biệt là Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên đã được sửa chữa, nâng cấp để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng, thưởng ngoạn cảnh đẹp của du khách. Trước mùa du lịch biển năm nay, huyện Thạch Hà đã đầu tư xây dựng một số công trình như kè biển, rào chắn an toàn, hoàn thành đường bê tông chạy dọc ven biển, chỉnh trang Khu du lịch biển Thạch Hải; tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ lễ tân cho nhân viên của 22 nhà hàng.  

Trong tương lai, đầu tư phát triển du lịch biển sẽ được quan tâm theo hướng khai thác các yếu tố chiều sâu văn hóa, phát triển mạnh một số dịch vụ giải trí phục vụ tốt hơn nhu cầu du khách song không làm mất vẻ hoang sơ vốn có của tự nhiên. Triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động số 540-CTr/TU của Tỉnh ủy, tin tưởng rằng, du lịch biển sẽ góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của Thạch Hà.

Phan Thị Hương - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà


    Ý kiến bạn đọc