Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách
EmailPrintAa
15:53 23/11/2020

Liên tục tham gia nhiều hội nghị, hội chợ dịp cuối năm, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh có nhiều cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Dịp cuối năm, Công ty CP CED Central (TP Hà Tĩnh) liên tục tham gia gian hàng tại các sự kiện ở Hà Nội.

Là đơn vị kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh, trong những ngày qua và sắp tới, Công ty CP CED Central (TP Hà Tĩnh) liên tục “chạy show” tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm tại các sự kiện ở Hà Nội.

Cuối tháng 10 vừa qua, công ty đã đưa: cam, đồ gỗ mỹ nghệ và nhung hươu tham gia gian hàng tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Hiện tại, nhiều sản phẩm như: cam, bưởi, mật ong, hương trầm, gạo ruộng rươi, bánh ram, nước mắm… cũng đang có mặt tại hội chợ xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020.

Gian hàng đặc sản Hà Tĩnh tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra cuối tháng 10 ở Hà Nội.

Anh Trần Quốc Huy – Giám đốc Công ty CP CED Central cho hay: "Tại các sự kiện, chúng tôi cố gắng tận dụng cơ hội giới thiệu sản phẩm của Hà Tĩnh để các DN tham gia chương trình nắm bắt, cân nhắc kế hoạch đầu tư, hợp tác. Lượng bán hàng ra tại các sự kiện cũng rất tốt, khách hàng khá thích thú và ủng hộ hàng hoá của Hà Tĩnh. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tiềm năng cho sản phẩm của tỉnh. Hiện, công ty vừa ký hợp đồng và đang tiến tới đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị của tập đoàn BRG”.

Cam, bưởi, mật ong, hương trầm, gạo ruộng rươi, bánh ram, nước mắm… mang thương hiệu Hà Tĩnh có mặt tại hội chợ xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020.

Ngay sau tham gia trưng bày gian hàng tại hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công tỉnh Nghệ An năm 2020 vào ngày 18/11, HTX Thiên Phú (Nghi Xuân) đã kết nối và chuẩn bị ký hợp đồng đưa thương hiệu nước mắm Lạch Kèn vào các cửa hàng nông sản sạch của Nghệ An.

Anh Ngô Trung Trực – Giám đốc HTX Thiên Phú hào hứng chia sẻ: "Trước nay, nước mắm Lạch Kèn đã có mặt ở nhiều tỉnh thành như: Nam Định, Quảng Ninh, Hà Nội. Bắc Kạn… nhưng chỉ đưa hàng vào các đại lý nhỏ. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đưa được sản phẩm của mình vào các chuỗi cửa hàng nông sản sạch, sản phẩm OCOP hay các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị và có được những hợp đồng tiêu thụ ổn định”.

Các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh tham gia gian hàng tại hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công tỉnh Nghệ An được nhiều người quan tâm.

Vừa đưa sản phẩm trưng bày tại hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công thương đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2020 vào cuối tháng 10 và tham gia hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2020, cở sở sản xuất giò me Tiến Giáp (Hương Khê) đang chuẩn bị để tham gia các sự kiện tới đây tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Đình Giáp – chủ cơ sở giò me Tiến Giáp cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc đưa sản phẩm đến với các sự kiện, hội nghị, hội chợ ít hơn nên lượng sản phẩm tiêu thụ có phần giảm. Dịp cuối năm có nhiều sự kiện được tổ chức ở các tỉnh nên cơ sở tích cực đưa sản phẩm đi để giới thiệu, quảng bá.

Anh Nguyễn Đình Giáp giới thiệu sản phẩm với đại biểu hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2020.

“Tại hội chợ, có thể sản phẩm bán ra không nhiều nhưng đây là cơ hội để người tiêu dùng các vùng miền biết đến sản phẩm của mình. Đợt vừa rồi, cơ sở đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm cho đơn vị tại Hà Nội. Từ nay đến hết năm 2020, chúng tôi sẽ mang sản phẩm đến với 3 sự kiện tại Hà Nội, trong đó có Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 được tổ chức với quy mô lớn, đồng nghĩa với cơ hội phát triển thị trường cho sản phẩm sẽ lớn hơn” – anh Giáp nói thêm.

Tham gia các hội chợ, hội nghị là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Nguyễn Mạnh Tường, đưa sản phẩm đến các hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu là phương pháp xúc tiến thương mại hiệu quả, giới thiệu trực tiếp sản phẩm với khách hàng, các nhà bán buôn, bán lẻ. Đây là cơ hội để các cơ sở có thể ký được những hợp đồng hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm lâu dài và đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn. Các hoạt động xúc tiến thương mại cũng là dịp để các các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất học hỏi kinh nghiệm, từng bước hoàn thiện thương hiệu sản phẩm của mình.

Nguồn: Loan - Oanh/baohatinh.vn

( https://baohatinh.vn/thuong-mai-dich-vu/san-pham-ha-tinh-choi-lon-tren-cac-san-khach/202483.htm )


    Ý kiến bạn đọc