Tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ sản xuất muối
EmailPrintAa
15:50 12/05/2017

Triển khai thực hiện chủ trương của Trung ương, của tỉnh, huyện Lộc Hà và thị xã Kỳ Anh đã tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất nói chung, sản xuất, tiêu thụ muối nói riêng. Cùng với sự hồi sinh của biển, bà con diêm dân đang tích cực cho một vụ muối mới.
 
Diêm dân xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà sản xuất muối  

Có nhiều tiềm năng để phát triển nghề muối, huyện Lộc Hà đã quy hoạch gần 42 ha diện tích muối, tập trung ở 3 xã Hộ Độ, Thạch Châu và Mai Phụ. Vụ muối năm nay, với các chính sách hỗ trợ của Tỉnh, huyện đã và đang chỉ đạo hỗ trợ, tuyên truyền vận động bà con diêm dân sản xuất muối nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần khôi phục, phát triển nghề muối đang có nguy cơ bị thu hẹp.

Xã Hộ Độ năm nay có kế hoạch sản xuất 21 ha muối. Khác với cảnh đìu hiu của vụ muối năm 2016, những ngày đầu tháng 5 này, thời tiết tuy chưa thật thuận lợi nhưng nhiều người dân ở xã Hộ Độ đã tập trung ra đồng cải tạo ô nại chuẩn bị cho một vụ muối mới.

Cũng như ở Hộ Độ, những ngày này, bà con diêm dân ở xã Kỳ Hà, nơi được xem là vựa muối lớn nhất tỉnh với hơn 600 hộ làm muối trên diện tích gần 68 ha cũng đang tất bật vào vụ. Các hộ đang khẩn trương tu sửa, làm mới ô kết tinh, cải tạo chạt lọc. Để khích lệ bà con nhân dân bước vào vụ muối mới, Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh đã hỗ trợ 570 triệu đồng cho công tác xây dựng, tu sửa, cải tạo ruộng muối. Ủy ban nhân dân xã Kỳ Hà đã làm việc với Công ty Muối Hà Tĩnh để thống nhất việc tiêu thụ và giá thu mua muối, hỗ trợ thành lập thêm các hợp tác xã thu mua muối tại địa phương, tạo động lực động viên, khích lệ diêm dân yên tâm sản xuất muối.

Nguyễn Thị Tâm - Đài PT-TH tỉnh


    Ý kiến bạn đọc