Thành lập Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh
EmailPrintAa
17:09 16/08/2016

Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh vừa quyết định thành lập Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh trên cơ sở chuyển giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch và đầu tư) về Văn phòng UBND tỉnh và bổ sung chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Theo đó, Trung tâm có chức năng tham mưu trực tiếp, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp của tỉnh; xúc tiến, hỗ trợ, tư vấn, thu hút đầu tư trực tiếp trong và ngoài nước vào địa bàn tỉnh. Thực hiện kịp thời, hiệu quả, trách nhiệm trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ dự án đầu tư, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính theo quy định cho các nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh.

 
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC khảo sát một số địa điểm nằm trong chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh tại các huyện Nghi Xuân, và Cẩm Xuyên.

Trung tâm có nhiệm vụ: Đầu mối tiếp nhận hồ sơ dự án, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả kịp thời cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về các thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước; tổng hợp, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên và đột xuất; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp về đăng ký doanh nghiệp; phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp của tỉnh.

Triển khai hoạt động kết nối doanh nghiệp; hỗ trợ, tư vấn, cung cấp và phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp về lựa chọn địa điểm, dự án, thủ tục liên quan đến công tác đầu tư, sản xuất kinh doanh; thông tin cho doanh nghiệp về công nghệ, kỹ thuật, quản lý sản xuất và dịch vụ phát triển; thiết lập hệ thống thông tin đối thoại giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp với các cơ quan hành chính tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp ý kiến, phản ánh kiến nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan liên quan giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kịp thời, đúng quy định…

Xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư hàng năm, dài hạn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện; xây dựng, đề xuất danh mục các dự án kêu gọi đầu tư; tổng hợp các cơ chế, chính sách khuyến khích, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Hà Tĩnh cung cấp cho các nhà đầu tư; chủ trì làm đầu mối vận động, xúc tiến nhằm thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài vào tỉnh Hà Tĩnh.

Phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để xúc tiến đầu tư; hỗ trợ và cung cấp thông tin cho các ngành, các cấp và doanh nghiệp về lựa chọn dự án, nhà đầu tư và thủ tục liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn tài chính và khoa học công nghệ.

Tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư của Bộ KH&ĐT, Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức; giữ mối quan hệ chặt chẽ với các Trung tâm Xúc tiến đầu tư của Bộ KH&ĐT, các trung tâm xúc tiến đầu tư của các địa phương để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Tĩnh…

Theo baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc