Thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày bầu cử
EmailPrintAa
17:12 23/05/2016

Không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm, niềm tin qua những lá phiếu mà hàng ngàn công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp đã thiết thực chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 qua việc hăng hái lao động sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

 

 

        Công nhân Công ty cổ phần Gạch ngói Cầu Họ đẩy mạnh sản xuất

 

Không quản ngại không khí oi bức của cái nắng đầu hè, tại Công ty cổ phần Gạch ngói Cầu Họ (Cẩm Xuyên), không khí làm việc của gần 300 công nhân lao động vẫn hăng say. Vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Ở bất cứ bộ phận nào, mỗi người đều nhanh tay hơn, bước chân mạnh mẽ hơn trong công việc. Bởi ai nấy đều có chung tâm trạng, muốn tăng hiệu quả lao động để thiết thực chào mừng ngày bầu cử. Công nhân Lưu Văn Tiến phấn khởi nói: “Phong trào lao động chào mừng ngày bầu cử mà Công đoàn Công ty phát động thực sự có ý nghĩa. Chúng tôi mỗi người đều muốn có những thành quả của riêng mình để chào mừng ngày hội lớn này”.

Với sự hưởng ứng tích cực của người lao động, kết quả sản xuất đã tăng trên 10% so với kế hoạch đề ra. Ông Nguyễn Văn Sâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Điều chúng tôi thấy hiệu quả nhất không chỉ là năng suất lao động tăng mà qua đây người lao động đã trách nhiệm hơn, có ý thức hơn với ngày hội bầu cử. Điều này sẽ góp phần giúp họ có được sự lựa chọn đúng đắn trong việc tìm ra các ứng cử viên xứng đáng”.

Còn ở Công ty cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh không khí lao động cũng hết sức khẩn trương. Công ty phấn đấu đến năm 2020 sẽ đầu tư mở rộng quy mô Nhà máy Sợi Vinatex lên gấp 2 lần hiện nay với tổng số 10 vạn cọc sợi. Theo đó, việc nâng cao năng suất hiệu quả lao động được xem là giải pháp hàng đầu. Để tạo khí thế làm việc mới, lãnh đạo Công ty đã phát động phong trào thi đua chào mừng ngày bầu cử từ đầu tháng 3. Chị Lê Thị Hường - Công nhân Nhà máy sợi Vinatex vui vẻ bày tỏ: “Chúng tôi đã lao động rất tích cực để chào mừng ngày bầu cử và tin tưởng rằng những người trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển và có những chủ trương, chính sách hữu hiệu để nâng cao đời sống của người lao động”.

Với niềm tin đó, 400 công nhân, người lao động ở Nhà máy đã tăng năng suất, mở rộng tìm kiếm đơn hàng. Nếu trước đây, mỗi tháng chỉ đạt sản lượng gần 500 tấn sợi các loại thì khi công nhân, người lao động hướng đến ngày bầu cử sản lượng đạt trên 520 tấn.

Hăng hái, phấn khởi với những niềm tin đong đầy... đó  là tâm trạng chung của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. “Một người làm việc bằng hai” là tâm niệm, là tình cảm cao đẹp của công nhân lao động thể hiện trách nhiệm công dân, trách nhiệm cử tri với tương lai của dân tộc.

Nguyễn Tâm (Đài PT&TH Hà Tĩnh)


    Ý kiến bạn đọc