Xã Kỳ Trung tập trung phát triển cây chè
EmailPrintAa
10:37 16/05/2019

Những năm năm qua, phát huy lợi về đất đai, được sự hướng dẫn, hỗ trợ của các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền xã Kỳ Trung (huyện Kỳ Anh) đã chỉ đạo phát triển cây chè, đem lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Thu hoạch chè

Đến nay, gần 90% số hộ trên địa bàn xã trồng chè với tổng diện tích gần 180 ha, bình quân mỗi hộ trồng 08 sào, cho thu nhập khoảng 14 - 20 triệu đồng/năm. Cây chè đã góp phần giảm nghèo, tạo việc làm ổn định cho người dân, đưa Kỳ Trung thành xã đầu tiên của huyện Kỳ Anh có mô hình phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp. Người trồng chè ở Kỳ Trung đã áp dụng quy trình VietGap và đang từng bước sản xuất theo tiêu chuẩn RA (Rainforest Alliance - một tổ chức phi chính phủ Mỹ).

Trồng chè theo tiêu chuẩn VietGap

Công ty Chè Hà Tĩnh đã đầu tư thêm dây chuyền mới cho Xí nghiệp Chè 12/9 tại xã Kỳ Trung, nâng công suất chế biến từ 12 tấn/ngày đêm lên 40 tấn/ngày, thu mua lượng chè búp tươi 18 tấn/ngày. Chè Kỳ Trung được đánh giá có chất lượng tốt, kiểm soát được quá trình từ sản xuất đến chế biến, bảo quản và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên đã có mặt tại nhiều thị trường như Trung Quốc và một số nước Trung Đông.

Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm chè; với mục tiêu đến năm 2020, diện tích chè toàn xã đạt trên 200 ha, sản lượng đạt 2.500 tấn/năm, Ủy ban nhân dân xã Kỳ Trung đã có kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh và các hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm chè và mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới.

Trần Mạnh Hải - Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh


    Ý kiến bạn đọc