Xã Xuân Giang nâng cao thu nhập bằng cây hành tăm
EmailPrintAa
10:33 14/03/2017

Thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, thời gian qua, xã Xuân Giang (huyện Nghi Xuân) đã vận động bà con nông dân chuyển đổi một số diện tích trồng màu kém hiệu quả sang trồng hành tăm cho thu nhập cao hơn.
 
Người dân chăm sóc hành  

Là một trong những xã trồng nhiều hành tăm nhất huyện Nghi Xuân, vụ Đông Xuân năm nay, toàn xã trồng 15 ha, nhiều nhất là ở các thôn Hồng Tiến, Hồng Khánh. Ngoài hành tăm bà con còn trồng xen  một số rau màu các loại nên thu được giá trị kinh tế cao, phát huy tối đa được hiệu quả của đất trên cùng đơn vị diện tích. Với mức giá 20.000 - 30.000 đồng/kg, nếu thời tiết thuận lợi, canh tác đúng quy trình kỹ thuật, dự kiến tổng thu nhập từ hành tăm của người dân toàn xã sẽ đạt 2 - 3 tỷ đồng. Kết quả sau hai năm chuyển đổi trồng cây hành tăm đã mang lại cho người nông dân thu nhập gấp 5 đến 6 lần so với các loại hoa màu khác, kể cả lạc.

Việc mở rộng diện tích và nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nhất là cây hành tăm ở Xuân Giang góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân, đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhằm đưa cây hành tăm trở thành một trong những cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của địa phương, xã Xuân Giang đang tập trung tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tiếp tục vận động bà con nông dân mở rộng các diện tích đất cao cưỡng, đất trồng các loại hoa màu hiệu quả kinh tế thấp để trồng hành tăm.                                                                                         

Nguyễn Thị Ngọc Trâm


    Ý kiến bạn đọc