Ấn tượng từ Cuộc thi Nông thôn ngày mới
EmailPrintAa
14:01 07/02/2018

Sau 3 năm triển khai tổ chức thi tại các địa phương cơ sở, ngày 04/02/2018, Hội Nông dân, Đài Phát thanh - Truyền hình và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Nông thôn ngày mới”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh (bên phải) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh

trao giải Nhất cho Đội Đức Thọ

Bắt đầu tổ chức từ tháng 12/2014, Cuộc thi “Nông thôn ngày mới” bao gồm các cuộc thi quy mô cụm xã, thi cấp huyện và thi cụm huyện. Kết quả đã có 60 cuộc thi ở các cấp, các địa bàn được tổ chức với hơn 1.000 thí sinh tham dự. Mỗi cuộc thi, các đội tham dự trải qua 04 phần thi, gồm: Khai hội, Vui cùng nhà nông, Kiến thức nhà nông, Chung sức. Tất cả các cuộc thi đều được Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh ghi hình, phát sóng hàng tuần (riêng Cuộc thi chung kết được truyền hình trực tiếp). Tại Cuộc thi chung kết, hai đội Đức Thọ và Hương Sơn đã có những màn so tài hấp dẫn. Kết quả, Đội Đức Thọ đạt giải Nhất, Đội Hương Sơn đạt giải Nhì.

Một phần thi tại Cuộc thi chung kết

Cuộc thi “Nông thôn ngày mới” là sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các tầng lớp nhân dân, góp phần tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là tuyên truyền các kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ môi trường…, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá, các nghề truyền thống.

Thời gian tới Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới và Hội Nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi với những điểm mới, hấp dẫn hơn.

Dương Trí Thức - Hội Nông dân tỉnh


    Ý kiến bạn đọc