Lộc Hà đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng nhằm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới
EmailPrintAa
16:42 24/08/2021

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, huyện Lộc Hà đã có 12/12 xã, thị trấn đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó Thạch Châu được công nhận xã đạt nông thôn mới nâng cao. Đến nay, huyện đã đạt 7/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, gồm: Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Tổ chức sản xuất, Môi trường, An ninh trật tự và Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Thi công đường nối vòng xuyến đường 70m và khu vực Đài tưởng niệm nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ huyện Lộc Hà

Hướng tới mục tiêu được công nhận huyện đạt chuẩn thôn mới trong năm 2021, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Lộc Hà đã và đang nỗ lực, dồn sức thực hiện các tiêu chí, trong đó đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án hạ tầng. Thời tiết nắng nóng và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc thi công các công trình, dự án. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện và sự chủ động của các phòng, ban trong tham mưu, bám sát chỉ đạo cơ sở và tổ chức thực hiện, nhìn chung, tiến độ thực hiện các nội dung, phần việc cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong tháng 7 vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện đã cho tiến hành thi công xây dựng Trụ sở làm việc Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện với quy mô 04 tầng, có hội trường 400 chỗ ngồi, mức đầu tư 69 tỷ đồng và Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường nối từ cầu Kênh cạn (tiếp giáp xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà) nối quốc lộ 281 (đi qua xã Ích Hậu), mức đầu tư 49,5 tỷ đồng.

Khuôn viên Trường Tiểu học Mai Phụ

Từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện, xã và đóng góp của Nhân dân, các địa phương triển khai nhiều công trình, dự án phục vụ đời sống và sản xuất, nhất là tại các địa phương được chọn xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2021, như Mai Phụ, Thạch Châu, Hộ Độ… Tại thị trấn Lộc Hà, phát huy lợi thế của đơn vị trung tâm hành chính huyện, trên cơ sở nền tảng xã Thạch Bằng trước đây đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, hiện chính quyền địa phương tiếp tục huy động các nguồn lực để cải tạo khuôn viên trụ sở Ủy ban nhân dân Thị trấn, giải tỏa mặt bằng để mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa các đường giao thông chính tại các tổ dân phố, nhằm xây dựng Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Tại xã Mai Phụ, các dự án xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, xây dựng nhà 02 tầng gồm 10 phòng học và nâng cấp khuôn viên Trường Tiểu học xã Mai Phụ… là những công trình tạo điểm nhấn, hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong quý II năm 2021. Bên cạnh đó, các thôn xóm, tổ dân phố tiếp tục duy trì phong trào chỉnh trang vườn hộ, xây rãnh thoát nước, vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang giao thông…

Các công trình hạ tầng góp phần làm bộ mặt nông thôn huyện Lộc Hà ngày càng khởi sắc. Kết quả đạt được trong chặng nước rút này sẽ góp phần quan trọng đưa huyện Lộc Hà đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay, từng bước nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Lê Thị Trâm Anh (Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Lộc Hà)


    Ý kiến bạn đọc