Bám địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử
EmailPrintAa
09:59 20/05/2016

Tình hình an ninh trật tự (ANTT) trước thềm bầu cử đang được ủy ban bầu cử các cấp và các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm. Riêng lực lượng công an từ tỉnh đến các xã, phường đã và đang triển khai các chương trình hành động cụ thể, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tích cực bám nắm địa bàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn...

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến thời điểm này, Tiểu ban ANTT tỉnh đã ban hành 23 văn bản để chỉ đạo, cụ thể hóa nhiệm vụ và triển khai các mặt công tác. Cùng với việc rà soát, xác minh, báo cáo Tỉnh ủy và Ủy ban Bầu cử tỉnh các vấn đề có liên quan đến các ứng cử viên, Tiểu ban ANTT cấp tỉnh đã chỉ đạo các tiểu ban cấp huyện triển khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các nhiệm vụ về bảo vệ bầu cử và tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ.

                  
Lực lượng Công an Đức Thọ làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các điểm tiếp xúc cử tri của ứng cử viên.

Theo đó, Công an tỉnh tăng cường quản lý cư trú, tổ chức soát xét việc thực hiện các quy định về tham gia bầu cử đối với những người bị tạm giữ, tạm giam; tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Quán triệt tinh thần chung, các tiểu ban ANTT cấp huyện và cấp xã cũng đang phát huy vai trò trong việc tham mưu, chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử...

Với vai trò là cơ quan thường trực, trong thời điểm này, Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Dương Văn Trường - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) cho biết: Ngày bỏ phiếu đã đến gần nên công tác đảm bảo ANTT đang được toàn lực lượng quan tâm đặc biệt. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho các ứng cử viên trong quá trình tiếp xúc cử tri, Công an tỉnh tăng cường lực lượng và chỉ đạo công an huyện bố trí xuống tận từng địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng yếu để triển khai từng đầu việc nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối từng điểm bỏ phiếu.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng đang chủ động phối hợp với các cấp, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nêu cao tinh thần trách nhiệm của cử tri, không để kẻ xấu lợi dụng và kích động, gây mất ổn định tình hình. Đồng thời, Công an tỉnh thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung xác định tuyến, địa bàn, đối tượng đấu tranh để phân công nhiệm vụ, biện pháp thực hiện cụ thể và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn 24/24h...

Căn cứ tình hình thực tiễn các địa phương, lực lượng công an các huyện, thị xã, thành phố cũng đang tập trung vào cuộc để tổ chức thực hiện tốt đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an toàn bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, công an tại các địa bàn đều chủ động nắm chắc tình hình, huy động tối đa lực lượng và phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, ngăn chặn, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, kiềm chế tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

Đại tá Trần Đình Nhị - Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết: “Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm lần này được tổ chức trên diện rộng, trong đó, tập trung vào thị trấn, Hương Thọ, Đức Bồng, Đức Lĩnh, tuyến biên giới, tuyến đường Hồ Chí Minh và một số địa bàn, tuyến nhạy cảm khác. Chủ yếu tập trung đấu tranh với các thế lực thù địch hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; các đối tượng rải truyền đơn, phát tán tài liệu vu khống, kích động nhân dân; các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức; đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, khoáng sản, lâm sản.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tại các điểm bầu cử, đơn vị đã có kế hoạch cử cán bộ, chiến sỹ có mặt đầy đủ tại 76 tổ bầu cử và phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng, công an viên để ít nhất tại mỗi điểm có 3 người làm nhiệm vụ bảo vệ...”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, tình hình ANTT trên địa bàn trong dịp tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ được giữ vững, ngày hội của toàn dân sẽ diễn ra an toàn.

 Theo baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc