Các địa phương tổ chức tốt việc giao quân
EmailPrintAa
15:02 08/09/2015

Hội đồng giáo dục quân sự và Ban Chỉ huy quân sự huyện Lộc Hà vừa tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2015.
 

Lãnh đạo huyện Lộc Hà chụp ảnh lưu niệm với các tân binh

 

Tham gia lớp bồi dưỡng có 62 học viên là những thanh niên ưu tú đã được tuyển chọn, gồm 60 đồng chí chính thức, 02 đồng chí dự bị, được biên chế vào các lực lượng hải quân, biên Phòng và Bộ Tham mưu Quân khu IV. Theo kế hoạch của lớp học, các học viên sẽ được bồi dưỡng, nghiên cứu những chuyên đề cơ bản theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương như: Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; Xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Tăng cường quốc phòng an ninh triển khai các hoạt động đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế... Thông qua lớp học, góp phần giúp cho các học viên xây dựng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống và nâng cao niềm tin vào đường lối, vai trò lãnh đạo của Đảng, đồng thời đặt ra yêu cầu đối với mỗi tân binh phải tiếp tục rèn luyện phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ khai giảng, các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện Lộc Hà đã tặng quà, động viên các tân binh nêu cao tinh thần ý chí, nghị lực, tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Còn tại huyện Thạch Hà, năm nay, công tác giao quân có nhiều đổi mới. Huyện tổ chức cho các tân binh đến dâng hoa, thắp hương tại các địa chỉ đỏ như Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện, Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng, Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc. Tại đây, các tân binh như được tiếp thêm súc mạnh tinh thần, thấy được sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước để từ đó ra sức rèn đức luyện tài, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 
Các tân binh dâng hương tạo Khu mộ Anh hùng Lý Tự Trọng  

Giao quân đợt này, huyện Thạch Hà có 95 tân binh được bố trí về các đơn vị: Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Bộ Tham mưu Quân khu 4 và Sư đoàn 324 Quân khu 4. Để đảm bảo cho công tác giao nhận quân được diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, huyện Thạch Hà đã tổ chức tốt các khâu sơ tuyển, khám sức khỏe, thâm nhập “3 gặp 4 biết” và gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt, công tác giám sát quân số, tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, lập trường, tư tưởng chính trị cho các thanh niên trúng tuyển được thực hiện một cách chặt chẽ, hiệu quả. Những buổi tập huấn, sinh hoạt, bổ ích, thiết thực đã tiếp thêm niềm tin, ý chí cách mạng, giúp các tân binh thêm vững vàng trên con đường bảo vệ Tổ quốc.

 Thúy Hằng - Trâm Anh


    Ý kiến bạn đọc