Can Lộc tổ chức thành công diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2022
EmailPrintAa
08:04 13/07/2022

Vưa qua, tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện năm 2022. Dự buổi diễn tập có đồng chí Đại tá Phạm Văn Dũng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu IV; đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang, ngành cấp tỉnh và huyện Can Lộc.

Các lực lượng tham gia diễn tập

Tham gia diễn tập có 832 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, kiểm lâm, quản lý rừng và người dân trên địa bàn huyện. Nội dung diễn tập gồm 02 phần: Vận hành cơ chế, xử trí tình huống và thực hành, thực binh chữa cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn.

Bước vào diễn tập, ở phần vận hành cơ chế, xử trí tình huống, các thành viên tham gia đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đưa ra những giải pháp xử lý phòng cháy, chữa cháy rừng linh hoạt, sáng tạo, sát thực và hiệu quả. Phần thực hành thực binh chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tình huống giả định là phát hiện và nhanh chóng huy động các lực lượng chức năng và người dân triển khai dập tắt đám cháy phát sinh ở đồi Ông Cơ (thôn Liên Sơn, xã Thuần Thiện). Sau 02 giờ, với tinh thần tích cực khẩn trương, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Buổi diễn tập hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ, đảm bảo an toàn như Ban Chỉ đạo đã đề ra.

Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tổng kết buổi diễn tập, Ủy ban nhân dân huyện Can Lộc đã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022.

Cuộc diễn tập nhằm triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy; các quy định về phòng, chống cháy rừng; đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, vị trí của rừng và ý nghĩa của công tác bảo vệ, phát triển rừng đối với phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường sống; góp phần nâng cao chất lượng công tác phòng thủ dân sự của địa phương. Đây cũng là dịp góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành mọi hoạt động trong thực hiện tình trạng khẩn cấp về phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng, chống lụt bão, thảm họa thiên tai của cả hệ thống chính trị, nhất là các cấp chính quyền trên địa bàn.

Võ Quang Đạt (Văn phòng Huyện ủy Can Lộc)


    Ý kiến bạn đọc