Lộc Hà sôi nổi mùa giao quân 2016
EmailPrintAa
15:22 25/02/2016

Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này, huyện Lộc Hà đã và đang sôi nổi tổ chức các hoạt động giao quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
                                        Ký biên bản giao, nhận quân 

Tại 13 xã của huyện Lộc Hà, mặc dù đang rất bận rộn với việc bổ cứu sản xuất vụ Xuân, nhưng các hoạt động giao lưu, gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống nhằm "tiếp lửa" cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ vẫn diễn ra sôi nổi. Để hoàn thành chỉ tiêu và chất lượng tân binh, trước đó, cơ quan quân sự và các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong độ tuổi nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật định. Trước ngày hội giao quân, Huyện đoàn Lộc Hà đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đêm giao lưu “Tiễn bạn lên đường bảo vệ Tổ quốc”… nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên các tân binh yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Trong bộ quân phục trắng - xanh đặc trưng của lính Hải quân, tân binh Phan Quốc Trường, quê xã Hộ Độ trông ra dáng chững chạc hơn giữa đám bạn cùng trang lứa. Sinh năm 1997, trong một gia đình diêm dân nghèo, đông con, Trường không có điều kiện để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ. Được sự động viên của gia đình và bạn bè, anh đã tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Tâm sự với chúng tôi, Phan Quốc Trường cho biết: “Tôi nhận thức rằng, việc nhập ngũ trước hết là thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc, sau nữa là để rèn luyện bản thân bởi quân đội là trường học lớn của tuổi trẻ. Tâm trạng tôi rất háo hức, đếm từng ngày, mong được lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng”.

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, tất cả các địa phương thực hiện việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vào cùng một ngày thay vì hai đợt một năm như các năm trước; độ tuổi nhập ngũ mở rộng hơn, thời gian tại ngũ nâng lên 24 tháng (trước đó là 18 tháng). Trong vòng 2 năm, các quân nhân sẽ được giáo dục, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, học tập lý luận chính trị, huấn luyện quân sự, rèn luyện kỹ năng, khả năng sẵn sàng chiến đấu và rèn luyện tác phong quân nhân.

Năm nay, huyện Lộc Hà được giao chỉ tiêu tuyển chọn 60 công dân nhập ngũ, được biên chế vào các đơn vị: Trung đoàn 841 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 3 ở Đà Nẵng. Với sự vào cuộc đồng bộ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, huyện Lộc Hà đã hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, trong đó trên 90% số thanh niên nhập ngũ có trình độ văn hóa 12/12, trên 50% thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là năm thứ 5 liên tục, chất lượng thanh niên nhập ngũ của huyện đạt kết quả cao và là địa phương nằm trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng đầu vào.

Sáng ngày 25/02/2016 huyện đã tổ chức tốt Lễ giao, nhận quân, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, dù thời gian hơi gấp nhưng với sự chỉ đạo và triển khai quyết liệt nên nhìn chung các nội dung tuyển quân được tiến hành đúng quy định, đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu được giao. Tân binh được tuyển chọn nhập ngũ lần này góp phần xây dựng quân đội “chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đồng thời là cơ sở để xây dựng lực lượng dự bị động viên, xây dựng nguồn cán bộ cho các cơ quan, địa phương sau khi hoàn thành thời gian phục vụ tại ngũ.

Trâm Anh - Đài Truyền thanh Truyền hình Lộc Hà

 


    Ý kiến bạn đọc