Phường Kỳ Trinh ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy”
EmailPrintAa
17:22 15/04/2022

Sáng ngày 14/4/2022, Ủy ban nhân dân phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) phối hợp với Công an phường tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại Tổ dân phố Tây Trinh. Đây cũng là mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” đầu tiên trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Ký cam kết phòng, chống cháy nổ

Mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy” ở  tổ dân phố Tây Trinh có 10 thành viên tham gia. Việc thành lập mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, doanh nghiệp và Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ), mô hình này sẽ phát huy tích cực vai trò của quần chúng Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương. Trên cơ sở các tổ tự quản, lực lượng này được trang bị các phương tiện như bình chữa cháy xách tay, thang, đồ bảo hộ và luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng khi xảy ra sự cố.

Ra mắt Đội phòng cháy, chữa cháy

Ngoài việc trao tặng các thiết bị hỗ trợ phòng cháy, chữa cháy cho các thành viên, Công an phường Kỳ Trinh, Đội Quản lý Hành chính - Công an thị xã Kỳ Anh và Đội Phòng cháy chữa cháy - Vũng Áng đã tiến hành tuyên truyền và thực hành hướng dẫn cho các thành viên các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy cho người dân trên địa bàn tổ dân phố.

Trần Mạnh Hải (Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Kỳ Anh)


    Ý kiến bạn đọc