Quyết không để các đối tượng lợi dụng, gây mất ANTT dịp Quốc khánh
EmailPrintAa
15:01 31/08/2018

Để đảm bảo ANTT cho người dân vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9, cùng với các lực lượng, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tùy vào tình hình cụ thể, bố trí lực lượng ứng trực để xử lý các tình huống kịp thời, không để bị động, xẩy ra "điểm nóng" về ANTT.

Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra, xử lý những trường hợp "mượn danh" cổ vũ bóng đá (sau trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, chiều 29/8/2018) để gây mất ANTT và ATGT. Ảnh: Anh Tấn

Là địa bàn trọng điểm nên các phương án đảm bảo ANTT, ATGT đã được Công an thành phố Hà Tĩnh xây dựng từ sớm. Theo đó, đơn vị đã huy động tất cả các lực lượng, phương tiện tập trung các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở nhằm đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ, đáp ứng nhu cầu đi lại và vui chơi của người dân.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài việc huy động 100% quân số ứng trực, lập các chốt phân luồng giao thông, không để ùn tắc, đơn vị còn tổ chức Trung đội Cảnh sát cơ động, phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh như: Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Cảnh sát 113 và Ban chỉ huy quân sự thành phố huy động tối đa lực lượng công an viên, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố ở trên địa bàn cùng tham gia tuần tra, kiểm soát tại các giao lộ, các vị trí trọng yếu, địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bám sát cơ sở nhằm ngăn chặn không để xảy ra tụ tập động người, kích động, gây rối, phức tạp về ANTT trên địa bàn”.

Công an TP Hà Tĩnh sẵn sàng xuất kích, giải quyết tình huống khi có lệnh, để đảm bảo bình yên cho người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9/2018 ảnh: Cao Cường

Công an các đơn vị đã phân công các tổ công tác xuống cơ sở nắm bắt thông tin, dự báo tình hình để tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền có phương án, giải quyết các vấn đề xẩy ra ngay tại cơ sở. Tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT và TTATGT trên tất cả các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc, không để bị động, xẩy ra điểm nóng phức tạp về ANTT.

Đại tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm: Lợi dụng thời điểm nghỉ lễ, thời gian gần đây, trên một số trang web, mạng xã hội xuất hiện các thông tin kích động, gây rối, hòng làm ảnh hưởng xấu đến ANTT…. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã tăng cường bám, nắm địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại kịp thời giải quyết mọi vấn đề liên quan đến ANTT.

Lực lượng cảnh sát cơ động sẵn sàng xuất quân đảm bảo ANTT trong dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Mai Hoàng

Đảm bảo tốt công tác trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo theo quy định, quân số ứng trực 100% để giải quyết các tình huống xẩy ra. Các lực lượng nghiệp vụ tập trung tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội không để tội phạm lợi dụng khách sạn, nhà trọ, các điểm vui chơi giải trí hoạt động phạm tội.

Riêng lực lượng Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm, ở những địa bàn trọng điểm kịp thời phát hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp gây rối trật tự công cộng, vi phạm trật tự ATGT, góp phần phòng ngừa hiệu quả các nguyên nhân phát sinh tội phạm.

Công an xã Tiên Điền (Nghi Xuân) thường xuyên phối hợp với công an huyện bám nắm địa bàn, trao đổi, động viên người dân tham gia tích cực phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ. Ảnh: Văn Hùng

“Trong đợt này, lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ tập trung xử lý nghiêm với các hành vi chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện, phương tiện thủy không đảm bảo kỹ thuật, thiết bị an toàn, không đăng ký, đăng kiểm, chở quá số người quy định. Tổ chức ghi hình để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trật tự ATGT”, Trung tá Bùi Đức Thuận - Phó Trưởng phòng CSGT cho biết.

Nguồn: Mai Hoàng – Văn Hùng/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc