Tiếp thêm sức mạnh cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ
EmailPrintAa
09:26 08/09/2015

Nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, nhiều ngày nay, các địa phương: Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà và thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà cho các chiến sỹ trẻ.
 

Tọa đàm Thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở thành phố Hà Tĩnh

 

Anh Đào Khắc Quý, Bí thư huyện đoàn Lộc Hà cho biết: Huyện Lộc Hà được giao chỉ tiêu 60 tân binh nhập ngũ đợt 2 năm 2015, được biên chế về các đơn vị như: Hải quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ tham mưu (QK4). Nhằm động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ, huyện đoàn đã tham mưu cho UBND huyện trích ngân sách tặng 60 suất quà (mỗi suất là 300.000 đồng tiền mặt và một cuốn sách “Mãi mãi tuổi 20”), đồng thời chỉ đạo các đoàn xã tổ chức liên hoan văn nghệ tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại các buổi liên hoan ở các xã, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ nhằm khơi dậy ý chí và lòng tự tôn dân tộc cho thế hệ tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Các tân binh cũng được nghe những ý kiến chia sẻ của các bác, các anh, những thế hệ đi trước về lịch sử hào hùng của dân tộc, về truyền thống vẻ vang của bộ đội Cụ Hồ; qua đó trang bị cho các chiến sĩ trẻ tinh thần, ý chí, nghị lực và sự tự tin sẵn sàng lên đường nhập ngũ dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì mà Đảng và nhân dân giao phó.

 

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với huyện Lộc Hà tặng quà cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

 

Anh Trần Xuân Quyết - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh cho biết: Đợt này, phường được giao gọi tuyển 8 chỉ tiêu nhập ngũ tại các đơn vị: Biên phòng tỉnh và Sư đoàn 968. Để động viên con em trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc, Ban CHQS đã phối hợp với Đoàn phường tổ chức gặp mặt liên hoan cho các tân binh và thân nhân của các tân binh lên đường nhập ngũ; tham mưu UBND phường trích ngân sách trao tặng 8 suất quà (mỗi suất gồm 300.000 tiền mặt và một cuốn sổ trị giá 50.000 đồng) nhằm động viên, khích lệ các chiến sĩ trẻ hăng hái lên đường làm nhiệm vụ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương.

Các buổi liên hoan, giao lưu văn nghệ còn là dịp để biểu dương tinh thần hăng hái, xung kích, tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của các tân binh nhập ngũ trong đợt 2 này. Từ đó hình thành và xây dựng tính tự giác, kỷ luật, tính tự nguyện của thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, giáo dục trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Theo Đức Phú/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc