Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Can Lộc
EmailPrintAa
15:06 25/03/2020

Chiều ngày 24/3/2020, đồng chí Võ Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Can Lộc. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Như Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Can Lộc và đại điện các đơn vị liên quan.

Kiểm tra điểm cách ly tập trung tại xã Mỹ Lộc

Huyện Can Lộc là một trong những địa phương có nhiều người lao động trở về từ Lào và Thái Lan. Từ ngày 21 đến chiều ngày 24/3, đã có 738 lao động địa phương từ Lào và Thái Lan trở về quê qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) và Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh). Dự kiến trong những ngày tới huyện Can Lộc sẽ tiếp nhận thêm nhiều người từ nước ngoài trở về quê.

Nhằm đảm bảo an toàn cho lao động từ nước ngoài trở về quê hương và gia đình, theo phương án của Ủy ban nhân dân huyện, những lao động từ nước ngoài trở về được bố trí cách ly tập trung tại 03 điểm cấp huyện (khách sạn Trường Sinh, khách sạn Vinh 88 ở thị trấn Nghèn và Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng ở xã Thiên Lộc) và tại các điểm cách ly tập trung thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn. Những xã, thị trấn có số lượng 20 người cách ly tập trung trở xuống được bố trí tại các Trạm Y tế xã; nếu số lượng trên 20 người, huyện chỉ đạo trưng dụng cơ sở vật chất của các trường mầm non hoặc tiểu học để tiến hành cách ly theo quy định. Những điểm cách ly này đều phải đảm bảo các yếu tố: Xa khu dân cư; có cơ sở vật chất phục vụ cho sinh hoạt thiết yếu của cá nhân như điện, nước, công trình vệ sinh, wifi... Các điểm cách ly tập trung của huyện là nơi đón tiếp, rà soát, kiểm tra sức khỏe, sau một số ngày theo dõi, công dân xã nào sẽ về điểm cách ly tập trung của xã đó cho đến hết 14 ngày.

Đoàn kiểm tra nhận thấy, các điểm cách ly tập trung đều tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, của tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện; chế độ sinh hoạt, nhu yếu phẩm được đảm bảo; ngoài suất ăn theo định mức được nhà nước hỗ trợ, gia đình và các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ thêm các nhu yếu phẩm; một số nơi gia đình còn mang chăn, màn, đồ dùng thiết yếu cho người nhà. Các đoàn thể đã vận động hội viên giúp thêm việc tổ chức ăn uống... Tất cả đều tuân thủ quy định nghiêm ngặt của các cơ sở cách ly tập trung.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Võ Hồng Hải ghi nhận, đánh giá cao công tác triển khai phòng, chống dịch của huyện Can Lộc; đồng thời lưu ý, dịch bệnh Covid-19 rất dễ lây lan, do đó cần tiếp tục thực hiện triệt để các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng bệnh thật tốt ngay tại cơ sở, cộng đồng dân cư; tiếp tục theo dõi, triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; tăng cường các biện pháp tuyên truyền để mỗi người dân ý thức được trách nhiệm của mình và tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thời gian tới, các cấp chính quyền của huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các hành vi đưa tin sai sự thật, kích động gây hoang mang dư luận; biểu dương kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phòng, chống dịch, đồng thời cảnh báo, phê phán những hiện tượng, hành vi thiếu trách nhiệm, buông lỏng, phản cảm, coi thường sức khỏe, tính mạng của cá nhân và cộng đồng.

Nguyễn Thái Hà - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc