Biển Đông có bão mạnh, miền Bắc thêm không khí lạnh tăng cường
EmailPrintAa
08:15 04/12/2012

Trên biển Đông đang có một siêu bão giật cấp 17, cấp 18 hoạt động. Trong khi đó, đêm mai có thêm không khí lạnh tăng cường về miền Bắc, duy trì trạng thái rét đậm.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hiện nay, một cơn bão mạnh có tên quốc tế là Bopha đang hoạt động trên vùng biển phía Đông, miền Nam Philippin với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật cấp 17, cấp 18.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km. Đến 13h ngày 4/12, vị trí tâm bão nằm trên khu vực phía Bắc đảo Min - Đa - Nao (Philippin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, cấp 14 (tức là từ 134 đến 166 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16. Hiện các chuyên gia đang tiếp tục theo dõi hướng đi của cơn bão siêu mạnh này.

Theo dự đoán của chuyên gia, cơn bão này hầu như ít ảnh hưởng đến vùng biển Việt NamTrong khi đó, theo cơ quan khí tượng đang có thêm một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm 4/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc khiến một số địa phương vùng núi càng thêm rét đậm. Sau đó không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 4/12 ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ gần sáng và ngày 5/12 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Vùng vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, khu vực Bắc Biển Đông từ gần sáng và ngày 5/12, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.  


    Ý kiến bạn đọc