Chủ tịch Quốc hội tiếp Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới
EmailPrintAa
08:29 21/02/2013

Phát biểu tại buổi tiếp Ngài Anders B.Johnsson – Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) tại Trụ sở Quốc hội ngày 20/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Quốc hội Việt Nam đặt quyết tâm chính trị cao nhất, đáp ứng các yêu cầu đề ra; nỗ lực trong việc đăng cai và tổ chức thành công Đại hội đồng IPU tại Việt Nam vào năm 2015.

Chào mừng Ngài Anders B.Johnsson – Vị khách đầu tiên đến "xông nhà" trong năm mới theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Những năm qua, ở Việt Nam tình hình chính trị ổn định, an ninh – quốc phòng được giữ vững. Quốc hội Việt Nam đã có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung hoạt động theo hướng tăng cường dân chủ, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tăng cường nguyên tắc pháp quyền; làm tốt hơn chức năng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri; đảm bảo bình đẳng giới và bảo vệ tốt hơn các quyền con người. 

Việt Nam cũng đã tham gia tích cực và tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế lớn như các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Diễn đàn hợp tác Á – Âu (ASEM) và nhiều hoạt động trong khuôn khổ hợp tác ASEAN...

Việt Nam đánh giá cao vị trí, vai trò và những thành tựu mà IPU đạt được trong việc thúc đẩy dân chủ trên thế giới, hỗ trợ các nghị viện giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Với mong muốn được đóng góp thiết thực vào các nỗ lực và sự phát triển của IPU, Quốc hội Việt Nam chính thức đề xuất được đăng cai Đại hội đồng IPU vào năm 2015.

Trân trọng cảm ơn đánh giá tốt đẹp, khách quan về điều kiện, năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế cũng như những tình cảm về đất nước và con người Việt Nam của Ngài Tổng Thư ký, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng và mong muốn Ban Chấp hành IPU sẽ đánh giá chính xác và sớm có quyết định chính thức chấp thuận để Việt Nam đăng cai Đại hội đồng IPU vào năm 2015. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cho biết, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện các phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cho việc tổ chức sự kiện quan trọng này để chuyển tới Ban Thư ký IPU xem xét, phê duyệt.

Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Tổng Thư ký IPU Anders B.Johnsson cho rằng, những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực. Quốc hội Việt Nam cũng đã từng bước đổi mới, ngày càng phát huy hơn nữa vai trò, vị thế trong bộ máy Nhà nước; đảm bảo tốt hơn quyền và lợi ích của người dân và đóng góp tích cực vào các hoạt động của Nghị viện thế giới.

Khẳng định mong muốn của cá nhân trong việc để Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU vào năm 2015, Tổng Thư ký Anders B.Johnsson tin tưởng, với khả năng, điều kiện của mình, Việt Nam chắc chắn sẽ tổ chức thành công sự kiện quốc tế đặc biệt này. Ngài Anders B.Johnsson cũng cho biết, ngay sau khi rời Việt Nam, sẽ hoàn tất báo cáo, trình Ban Chấp hành IPU để sớm ra quyết định cuối cùng. IPU cũng sẽ cử những chuyên gia tổ chức để hỗ trợ Việt Nam trong công tác chuẩn bị, góp phần vào thành công của sự kiện./.


    Ý kiến bạn đọc