Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI)
EmailPrintAa
14:45 27/12/2012

Trong 2 ngày 26- 27/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên trong cả nước. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Đầu tháng 10 vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương đã tiến hành Hội nghị lần thứ 6 để thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo, đề án về kinh tế - xã hội; về doanh nghiệp Nhà nước; về đất đai; về giáo dục; khoa học và công nghệ; Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương; báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và một số vấn đề quan trọng khác. Hội nghị cũng đã thông qua một số Nghị quyết và Kết luận quan trọng như Nghị quyết về tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật về đất đai; Nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ; Kết luận tình hình năm 2012 và kế hoạch năm 2013 về kinh tế - xã hội; Kết luận về Đề án Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Mục đích của Hội nghị này là giúp các cấp, các ngành triển khai, quán triệt và thực hiện các nghị quyết và kết luận của Trung ương, trên cơ sở đó xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các nội dung đã được thông qua tại Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI). 

Trong 2 ngày, các đại biểu sẽ được nghe các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ: Hoàng Trung Hải trình bày Nghị quyết của Trung ương về Chính sách, pháp luật về đất đai; Vũ Văn Ninh trình bày Kết luận của Trung ương về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; Nguyễn Thiện Nhân trình bày Nghị quyết của Trung ương về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, để thuận lợi trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết tại các địa phương, các đại biểu sẽ được nghe đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) tại các cơ quan, địa phương, cơ sở.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: HM)

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh về các nội dung Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) đã thảo luận và thông qua. Trong từng vấn đề cụ thể, đồng chí yêu cầu các địa phương cần có các biện pháp thực hiện phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị và địa phương mình.

Đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ: Ngoài việc thảo luận các Đề án và ban hành 5 Nghị quyết và Kết luận nêu trên, Ban Chấp hành Trung ương còn thảo luận và quyết định một số vấn đề về xây dựng Đảng, trong đó có kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Sau Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) đã xuất hiện một số dư luận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, có cả mặt thuận và không thuận. Ban Bí thư đã giao cho Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, tuyên truyền, giải thích để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng về vấn đề này.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị các đại biểu dự Hội nghị nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên Cộng sản, tiếp tục thực hiện tốt, nghiêm túc có hiệu quả các nội dung của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI); đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu đúng, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và xã hội; thực hiện tốt các công việc tiếp theo mà Nghị quyết đã đề ra.

Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) là một trong những Hội nghị có nhiều nội dung hệ trọng, vì vậy đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý các đại biểu tham dự Hội nghị cần nêu cao trách nhiệm, tích cực học tập, nghiên cứu và thảo luận để nhận thức sâu sắc hơn các nội dung của Nghị quyết, trên cơ sở đó về địa phương, đơn vị tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, học tập xây dựng chương trình hành động đưa nội dung các Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) vào cuộc sống. 

Đặc biệt, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục chỉ đạo và tổ chức việc tuyên truyền rộng rãi các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) trong Đảng và nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp; Chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức quần chúng tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 cho các đoàn viên, hội viên; chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết một cách nghiêm túc./.


    Ý kiến bạn đọc