Hội thảo khoa học “Đồng chí Hà Huy Tập với công tác tư tưởng, lý luận của Đảng”
EmailPrintAa
17:03 23/04/2021

Nhân dịp kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 24/4/2021), nhằm ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến xuất sắc của Đồng chí đối với công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; bày tỏ sự tri ân của Đảng và Nhân dân ta đối với nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam, sáng ngày 22/4/2021, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Hà Huy Tập với công tác tư tưởng, lý luận của Đảng”.

Các đại biểu dự Hội thảo

Phát hiểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh khẳng định đồng chí Hà Huy Tập là một chiến sỹ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngọa, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, Đồng chí đã sớm tiếp thu, hình thành nên nhân cách và lý tưởng vì dân, vì nước. Sau cao trào 1930 - 1931, đỉnh cao là Xô viết Nghệ - Tĩnh, phong trào cách mạng bị dìm trong biển máu, các tổ chức Đảng bị tan rã, các chiến sỹ cách mạng tiền bối số bị bắt, số phải tạm thời lánh sang các nước khác để hoạt động, đồng chí Hà Huy Tập về nước giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng gần hai năm (7/1936 - 3/1938), Đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Trung ương Đảng tiếp tục xây dựng và phát triển đường lối của Đảng đáp ứng yêu cầu cấp thiết của cách mạng; kịp thời chuyển hướng chỉ đạo chuyến lược, điều chỉnh phương pháp phù hợp với giai đoạn cách mạng tiếp theo. Câu nói khảng khái của đồng chí trước tòa án kẻ thù “Tôi chẳng có gì phải hối tiếc, nếu còn sống tôi sẽ tiếp tục hoạt động” và lời hô vang “Cách mạng muôn năm” trước khi hy sinh đã trở thành vũ khí chiến đấu của Đảng, nhắc nhở thế hệ sau phải luôn luôn đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng, của giai cấp, dân tộc lên trên hết; kiên định và thực hiện thắng lợi con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Hội thảo góp phần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần học tập tấm gương những người cộng sản, trong đó có đồng chí Tổng Bí thư Hà Huy Tập đối với các tầng lớp Nhân dân, nhất là hệ trẻ Việt Nam.

Đồng chí Trần Thế Dũng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lý Việt Quang, Viện trưởng Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng nhấn mạnh, với 35 tuổi đời, 16 năm hoạt động cách mạng liên tục, trong đó có gần hai năm giữ trọng trách Tổng Bí thư của Đảng, đồng chí Hà Huy Tập đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Đồng chí là một trong những nhà tư tưởng, lý luận xuất sắc của Đảng ta. Với tư duy, lý luận sắc sảo và tính chiến đấu cao, những bài viết, tác phẩm của Đồng chí đã có sức ảnh hưởng to lớn trong phong trào cách mạng, thể hiện bản lĩnh của một chiến sĩ cộng sản kiên cường trước mọi sự tấn công, xuyên tạc của kẻ thù, giúp định hướng đúng đắn công tác tư tưởng, lý luận của Đảng.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lý Việt Quang phát biểu

Tại Hội thảo, các tham luận khẳng định, truyền thống quê hương, gia đình đã ảnh hưởng tích cực đến lý tưởng yêu nước, nhân cách và chí hướng cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập; đồng thời góp phần làm sáng tỏ, phong phú, sâu sắc thêm về cuộc đời, sự nghiệp và tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta, đặc biệt về công tác tư tưởng, lý luận của Đảng.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lý Việt Quang - Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng khẳng định, cuộc đời cách mạng cao đẹp của đồng chí Hà Huy Tập là tấm gương sáng của người cộng sản trọn đời vì Đảng, vì dân, để lại niềm vinh dự, tự hào đối với Nhân dân cả nước, trong đó có Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh.

Nguyễn Thái Hà ( Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy )


    Ý kiến bạn đọc