Huyện Vũ Quang và huyện Khăm Cợt tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác
EmailPrintAa
08:05 30/08/2024

Huyện Vũ Quang và huyện Khăm Cợt (tỉnh Bôlikhămxay, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) có trên 46km đường biên giới chung với ba mốc quốc giới là 484, 485 và 486. Trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên thường xuyên được chú trọng, góp phần đảm bảo an ninh biên giới của hai huyện nói riêng, đảm bảo quốc phòng, an ninh giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung.

Đại biểu hai huyện tại Hội nghị giao ban

Ngày 28/8/2024, tại huyện Vũ Quang, đã diễn ra Hội nghị giao ban thường niên năm 2024 giữa huyện Vũ Quang và huyện Khăm Cợt với sự tham dự của lãnh đạo hai huyện và các phòng, ban trực thuộc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo hai huyện đã thông tin, trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, kết quả hợp tác trong thời gian qua. Theo đó, hai bên đã phối hợp thực hiện tốt công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự trên tuyến biên giới và gìn giữ mốc quốc giới. Hoạt động qua lại biên giới giữa hai nước đảm bảo theo đúng cam kết của hai bên và pháp luật hai nước. Lực lượng công an, quân sự, biên phòng đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt công tác tuần tra khu vực biên giới. Hai huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, qua đó góp phần thắt chặt và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào; tiếp tục khẳng định Vũ Quang và Khăm Cợt luôn phối hợp, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp, quý báu, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của hai nước.

Lãnh đạo hai huyện ký kết các văn bản hợp tác

Lãnh đạo hai huyện thống nhất sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối đối ngoại của hai Đảng, ngoại giao của hai nước Việt Nam - Lào, cũng như các nội dung hợp tác đã được ký kết giữa hai tỉnh Hà Tĩnh - Bôlikhămxay, cụ thể hóa phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn giữa hai huyện trong thời gian tới.

Dương Thanh Hải (Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vũ Quang)


    Ý kiến bạn đọc