Khai giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương khóa XIV
EmailPrintAa
20:44 08/07/2024

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tổ chức trung ương tổ chức lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (Lớp thứ nhất).

Đồng chí Lương Cường phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV (lớp thứ nhất).

Đến dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo lớp học.

Lớp học có 50 học viên là cán bộ chủ chốt của các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có thời gian học từ nay đến 20/8/2024.

Lớp sẽ được tiếp cận, nghiên cứu 33 chuyên đề bao quát các vấn đề trọng yếu của đất nước giai đoạn hiện nay. Những nội dung này là kết quả nghiên cứu công phu, đúc kết kinh nghiệm quý báu các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của Đảng, Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu. Bên cạnh đó, còn có các chuyên đề do chuyên gia nước ngoài giới thiệu về xây dựng Đảng cầm quyền, về phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... Cùng với đó, lớp học còn trang bị cho học viên kỹ năng trong lãnh đạo, quản lý.

Tất cả các chuyên đề đều được bố trí thời gian thảo luận, để học viện có cơ hội chia sẻ quan điểm và nhận thức, qua đó, làm sâu sắc hơn các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan.

Quang cảnh lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ nhất).

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng lớp học, đồng chí Lương Cường, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhấn mạnh: Nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín cho cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; trên cơ sở thành công và những bài học kinh nghiệm tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ cấp chiến lược trong những năm qua, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định tổ chức Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIV; đồng thời, giao Ban Tổ chức Trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư yêu cầu các đồng chí học viên của lớp học phải nêu cao trách nhiệm, nghiêm túc, gương mẫu, tự giác thực hiện nội quy, quy chế của lớp học; nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện trí-đức, phong cách, hoàn thành tốt chương trình bồi dưỡng toàn khóa đã đề ra. Trong quá trình học tập, các học viên cần tích cực, sôi nổi trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ và sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn mới; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành của người giữ trọng trách là cán bộ chủ chốt của các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để khi trở về đơn vị, địa phương sẽ vận dụng những kiến thức thu nhận được từ lớp bồi dưỡng này vào thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lương Cường yêu cầu Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, lãnh đạo Học viện tiếp tục triển khai nội dung chương trình bồi dưỡng sao cho thật sự hiệu quả, trong đó cần đặc biệt chú ý phương pháp đào tạo mới, phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo của người học, chú trọng tương tác giữa người dạy và người học, thực hiện tốt phương châm “học đi đôi với hành”, lý luận gắn với thực tiễn. Mặt khác, phải thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong của học viên; tạo điều kiện tốt nhất để học viên hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Nguồn: HOÀNG ANH LÂM- LÊ ĐÔNG HÀ/nhandan.vn

(https://nhandan.vn/khai-giang-lop-boi-duong-can-bo-quy-hoach-uy-vien-trung-uong-khoa-xiv-post817980.html)


    Ý kiến bạn đọc