Lãnh đạo Hà Tĩnh thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia và gặp gỡ kiều bào
EmailPrintAa
20:07 02/10/2023

Với sự kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, Hà Tĩnh đang xúc tiến ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với tỉnh Trnava nhằm mở ra cơ hội phát triển mới cho địa phương.

Tiếp tục chương trình công tác tại các nước Châu Âu, ngày 2/10 (theo giờ Việt Nam), đoàn công tác cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, gặp mặt Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Slovakia.

Đón và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia.

Cùng tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các doanh nghiệp của Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các thành viên trong đoàn công tác đã thông tin với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia về những thành tựu nổi bật của Hà Tĩnh trong những năm qua.

Sau những năm tái lập tỉnh, Hà Tĩnh đã vượt qua khó khăn, phát huy tiềm năng, lợi thế, vươn lên đạt được nhiều kết quả nổi bật. Quy mô kinh tế không ngừng nâng lên; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và đạt nhiều kết quả; giáo dục thuộc nhóm các tỉnh dẫn đầu của cả nước; an sinh xã hội được chăm lo; quốc phòng - an ninh đảm bảo. Đạt được kết quả đó, có sự đóng góp quan trọng của công tác đối ngoại, của kiều bào và doanh nghiệp ở nước ngoài là con em quê hương Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, trong chuyến công tác lần này, qua kết nối của Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, Hà Tĩnh vui mừng được làm việc với tỉnh Trnava để trao đổi các thông tin hợp tác, tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giữa 2 tỉnh, mở ra những cơ hội phát triển mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải giới thiệu về văn hóa Hà Tĩnh và tặng quà lưu niệm cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Slovakia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Slovakia bày tỏ vui mừng trước những kết quả Hà Tĩnh đã đạt được trong những năm qua; đồng thời cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia vừa được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 ở nước sở tại. Điều này minh chứng về vai trò tích cực của kiều bào nước ta trong việc đóng góp cho sự phát triển của Slovakia, qua đó, góp phần hơn nữa cho sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Slovakia.

Thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh sớm ký kết hợp tác giữa Hà Tĩnh với tỉnh Trnava; hỗ trợ kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, hình ảnh, con người Hà Tĩnh và xúc tiến các doanh nghiệp sở tại đầu tư vào địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác cũng có buổi gặp mặt kiều bào Hà Tĩnh tại Slovakia.

Tại cuộc gặp, nhiều bà con kiều bào đã bày tỏ tự hào về sự phát triển nhanh của tỉnh, đồng thời mong muốn được góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng đoàn công tác gặp mặt kiều bào Hà Tĩnh tại Slovakia.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải bày tỏ vui mừng khi biết bà con kiều bào, nhất là Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Slovakia luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, luôn hướng về quê hương, đất nước. Mong bà con tiếp tục chấp hành tốt các quy định của pháp luật, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của đất nước sở tại và cho quê hương.

Nguồn: Trọng Thái/baohatinh.vn

( https://baohatinh.vn/chinh-tri/lanh-dao-ha-tinh-tham-lam-viec-voi-dai-su-quan-viet-nam-tai-slovakia-va-gap-go-kieu-bao/255111.htm )


    Ý kiến bạn đọc