Thí sinh Hà Tĩnh đạt giải Ba Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc
EmailPrintAa
22:36 19/12/2022

Vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Vòng thi chung khảo Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2022.

Các thí sinh nhận giải Ba

Tham dự Vòng thi Chung khảo có 38 thí sinh là các giảng viên xuất sắc, tiêu biểu đạt giải cao tại Hội thi cấp tỉnh, thành phố và khu vực, đại diện cho hàng ngàn giảng viên đang công tác tại các Trung tâm Chính trị cấp huyện trong cả nước. Các thí sinh tham dự ba phần thi: Soạn giáo án; giảng trực tiếp và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Điểm mới của Vòng thi Chung khảo toàn quốc là phần thi giảng của thí sinh với tổng điểm 10, trong đó, Ban Giám khảo chấm tối đa 8 điểm và các học viên dự tiết học chấm 2 điểm.

Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Huyền - giảng viên chuyên trách Trung tâm Chính trị huyện Thạch Hà, là thí sinh đạt giải Nhất Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh, tham gia thi và đạt giải Ba tại Hội thi khu vực II, các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên và là thí sinh duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh tham gia Vòng thi Chung khảo toàn quốc. Tại Vòng thi này, thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Huyền đã lựa chọn bài 9 trong chương trình sơ cấp lý luận chính trị với nội dung “Chủ nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, đạt giải Ba tại Hội thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Huyền thực hiện bài thi

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi được chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, kỹ lưỡng, chất lượng thí sinh đồng đều và có sự tiến bộ rõ rệt. Nhìn chung, nội dung tham gia dự thi của các thí sinh được trình bày đầy đủ, khoa học, mạch lạc, đáp ứng được yêu cầu trong giảng dạy và tổ chức dẫn dắt, truyền thụ kiến thức hợp lý. Nhiều chuyên đề bài giảng lựa chọn các vấn đề khó, mới, đặc biệt là các vấn đề, nội dung về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch… Điều này cho thấy sự tâm huyết, trách nhiệm, mong muốn được cống hiến cho lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị - một lĩnh vực rất quan trọng nhưng đầy khó khăn và đòi hỏi rất cao. Phần thi trả lời câu hỏi của Ban Gám khảo, đa số các thí sinh đã trả lời logic, kết hợp lý luận với thực tiễn để thuyết phục người nghe.

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng tạo chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiêm, nâng cao hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó tạo lan tỏa mạnh mẽ về công tác giáo dục lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên cả nước. Tại Lễ Bế mạc Vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 05 giải nhì, 10 giải Ba và 22 giải khuyến khích. Giải nhất cuộc thi thuộc về thí sinh Lê Thị Tuyết Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Phạm Viết Phượng (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc