Thủ tướng Chính phủ dự phiên họp cấp cao Đại hội đồng LHQ
EmailPrintAa
15:49 26/09/2013

Sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ góp phần tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và LHQ.

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức cộng hòa Pháp, chiều nay (26/9) theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rời Thủ đô Paris sang Hoa Kỳ tham dự phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68 tại thành phố New York từ 26 - 28/9.

Với chủ đề “Đặt nền tảng xây dựng Chương trình nghị sự Phát triển sau năm 2015”, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68 là dịp kiểm điểm giữa kỳ việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ và khởi động tiến trình xây dựng Chương trình nghị sự phát triển của Liên Hợp Quốc sau năm 2015. 

Phiên thảo luận khóa họp tập trung bàn các biện pháp thúc đẩy giải quyết hòa bình các tranh chấp, xung đột và bất ổn trong đó có tình hình Syria; thảo luận các biện pháp thúc đẩy quyền con người, bình đẳng giới, xóa đói, giảm nghèo, phát triển bền vững; việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ và tiến trình xây dựng Chương trình nghị sự phát triển của Liên Hợp Quốc sau năm 2015, cũng như vấn đề cải tổ, phát huy vai trò của Liên Hợp Quốc trong đối phó với các thách thức toàn cầu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68 nhằm tiếp tục triển khai đường lối hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam, thể hiện Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc. 

Sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần này sẽ góp phần tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc nói chung và với các cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc nói riêng.

Nhân dịp tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 68, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo Ngân hàng Thế giới, góp phần tăng cường mối quan hệ đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới, mối quan hệ đã và đang đóng góp quan trọng vào nỗ lực xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam trong những thập kỷ qua./.


    Ý kiến bạn đọc