Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Burnei
EmailPrintAa
07:56 09/10/2013

Sáng nay (9/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự hội nghị cấp cao lần thứ 23.

Đêm qua (8/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu Việt Nam tới Thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei bắt đầu tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23 và các Hội nghị Cấp cao liên quan. 

Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay quốc tế Brunei có Thứ trưởng thường trực Bộ Năng lượng Brunei Hj Jamain Hj Julaihi; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Brunei Hj Osman Hj Mohd Yussof; Đại sứ Việt Nam tại Brunei Nguyễn Trường Giang cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei.

Theo chương trình hội nghị, sáng nay (9/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự hội nghị cấp cao lần thứ 23. Các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ cùng nhau trao đổi định hướng phát triển của ASEAN, nhất là các biện pháp thúc đẩy lộ trình xây dựng cộng đồng ASEAN với mốc thời gian đã xác định vào ngày 31/12/2015, đồng thời xem xét các bước phát triển tiếp theo của ASEAN sau năm 2015. 

Và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Brunei Hj Osman Hj Mohd Yussof.

Cùng Đại sứ và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đón tiếp Thủ tướng tại sân bay

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà lãnh đạo ASEAN cũng sẽ thảo luận các biện pháp thúc đẩy đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình, tăng cường liên kết và kết nối khu vực; thắt chặt quan hệ đối thoại và đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN với các đối tác cũng như trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, nhất là bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Ðông.

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự các hội nghị cấp cao ASEAN với các đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ…/. 


    Ý kiến bạn đọc