Thủ tướng tiếp Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam
EmailPrintAa
07:59 25/10/2013

Bà Mehta đánh giá cao sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam đối với các hoạt động chung của Liên Hợp Quốc.

Nhân ngày Liên Hợp Quốc, chiều tối nay 24/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn Trưởng đại diện các tổ chức của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam do bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam dẫn đầu.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Trưởng đại diện các tổ chức của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhân Ngày Liên Hợp Quốc. Thủ tướng nhấn mạnh, là thành viên của Liên Hợp Quốc, Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của Liên Hợp Quốc trên toàn cầu ở cả 2 trụ cột là hòa bình và phát triển, qua đó đã đưa vai trò và và vị thế của Liên Hợp Quốc-Tổ chức quốc tế lớn nhất hành tinh ngày càng được nâng cao trên thế giới. Thủ tướng cũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ có hiệu quả của Liên Hợp Quốc với Việt Nam.
Đề cập sự quan tâm của bà Pratibha Mehta về chiến lược phát triển của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, chiến lược phát triển của Việt Nam là chiến lược phát triển bền vững và vì con người. 

Thủ tướng nói Việt Nam luôn thực hiện đồng bộ, hiệu quả chính sách phát triển kinh tế gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ngày càng tốt hơn quyền của con người. Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa của Liên Hợp Quốc với Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển; đồng thời sẽ nỗ lực để thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu thiên niên kỷ.

Bà Pratibha Mehta cho biết, Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam đối với các hoạt động chung của Liên Hợp Quốc; đặc biệt Việt Nam là một trong những quốc gia điển hình trong thực hiện các Mục tiêu thiên niên kỷ, hiện đã thực hiện được gần hết các mục tiêu thiên nhiên kỷ mà Liên Hợp Quốc đề ra cho tới năm 2015. 

Bà Pratibha Mehta cho rằng, Việt Nam đã hết sức nỗ lực và đạt được những kết quả toàn diện trong đối phó với khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, trong duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát cũng như trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, chăm sóc y tế cho người dân và thu hẹp khoảng cách phát triển giữa khu vực thành thị và nông thôn... 

Bà Pratibha Mehta khẳng định: các tổ chức của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để vun đắp và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Liên Hợp Quốc và Việt Nam cũng như tiếp tục kề vai, sát cánh cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển./.


    Ý kiến bạn đọc