Thực hiện Nghị quyết TƯ 4 ( Khoá XI) tại Hà Tĩnh: Hướng về cơ sở để các tổ chức Đảng, đoàn thể thực sự trong sạch, vững mạnh
EmailPrintAa
11:03 04/04/2012

  
 
 Thực hiện kế hoạch của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Hà Tĩnh đã quán triệt, triển khai một cách kịp thời Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, qua đó tạo động lực để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phát huy trong phát triển kinh tế - xã hội. Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh xung quanh vấn đề này.
Thưa ông, việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ4 ( khoá XI) đang được Ban Thường vụ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức với một quy mô lớn. Vậy ông cho biết chất lượng của các hội nghị này.
 
- Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã tiến hành tổ chức được các hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết TƯ4 ( khoá XI) đến các thành phần bao gồm là các đồng chí nguyên trong Ban chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành qua các thời kỳ và lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh hiện nay. Qua hội nghị này đã tranh thủ ý kiến đóng góp rộng rãi, hết sức quí giá để đưa Nghị quyết sớm vào cuộc sống. Cũng thông qua đó, phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trực tiếp theo dõi, chỉ đạo thảo luận tổ tại các hội nghị để việc triển khai Nghị quyết thực sự đạt hiệu quả và có chất lượng.

Cũng khẳng định rằng, qua việc quán triệt, triển khai Nghị quyết TƯ4 ((khoá XI) lần này tại Hà Tĩnh bước đầu đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận cao, dân chủ thực sự trong toàn Đảng bộ. Vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể được phát huy một cách tối đa, cùng với Đảng bộ, chính quyền quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.
 
Theo ông, Nghị quyết TƯ 4 (khoá XI) đi vào cuộc sống sẽ có tác động như thế nào đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà?
 
- Nghị quyết TƯ4 (khoá XI) là luồng gió mới, nếu làm tốt sẽ là một động lực hết sức quan trọng giúp cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phát huy hiệu quả truyền thống, tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, để Nghị quyết thực sự là luồng gió mới, trong thời gian tới Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, nâng cao kỷ cương, tình thương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xức, khiếu kiện phát sinh trong nhân dân; cải cách hành chính, tinh gọn lại một số cơ quan và những cán bộ không đáp ứng được nhiệm vụ; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật, vi phạm các tai, TNXH; luân chuyển công tác đối với những cán bộ lãnh đạo không hoàn thành nhiệm vụ được giao; hàng năm kiểm điểm, phân loại, lấy tín nhiệm cán bộ lãnh đạo đảm bảo khách quan trên cơ sở tự phê bình và phê bình, nguyên tắc tập trung dân chủ, khắc phục bệnh thành tích, nể nang, né tránh... Bên cạnh đó phải hướng về cơ sở, sâu sát, gần dân và chăm lo đến cuộc sống của dân ngày càng tốt hơn, qua đó để mỗi tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể phải thực sự trong sạch, vững mạnh. Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đang được triển khai trên địa bàn; chỉ đạo quyết liệt để chương trình xây dựng nông thôn mới được thành công, nâng cao đời sống an sinh xã hội, đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn vì sự bình yên của nhân dân.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

    Ý kiến bạn đọc