Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Ðảng bộ Quân đội cần gương mẫu đi đầu trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) về xây dựng Ðảng
EmailPrintAa
16:42 28/03/2012

 
Sáng 27-3, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, Bí thư Quân ủy T.Ư đã đến làm việc với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Cùng dự, có Ðại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Ðảng T.Ư, Văn phòng T.Ư Ðảng và Văn phòng Tổng Bí thư.
 
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư T.Ư Ðảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác đảng, công tác chính trị (CTÐ, CTCT) và xây dựng cơ quan Tổng cục Chính trị từ sau Ðại hội lần thứ XI của Ðảng, Ðại hội lần thứ 9 của Ðảng bộ Quân đội đến nay. Theo đó, kết quả nổi bật là đã tham mưu với Quân ủy T.Ư tập trung xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, củng cố, tăng cường trận địa tư tưởng của Ðảng trong quân đội; triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ đảng viên gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong quân đội,...
Phương hướng, nhiệm vụ của Tổng cục Chính trị trong thời gian tới là, tập trung xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, củng cố vững chắc trận địa tư tưởng của Ðảng trong quân đội. Chủ động tiến công trên mặt trận tư tưởng, lý luận, làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình" và "phi chính trị hóa quân đội" của các thế lực thù địch. Tổng cục tích cực tham mưu cho Quân ủy T.Ư chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI về xây dựng Ðảng ở tất cả các cấp chặt chẽ, đạt chất lượng, phấn đấu Ðảng bộ Quân đội là một trong những đảng bộ thực hiện có hiệu quả tốt nhất. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của T.Ư về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Ðảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm quy định của Ðảng, Nhà nước, quân đội về công tác bảo vệ an ninh, nắm chắc tình hình, đấu tranh làm thất bại âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Chú trọng công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững quan điểm của Ðảng về công tác dân vận,...
Ðại tướng Phùng Quang Thanh và các đại biểu dự buổi làm việc đã phát biểu ý kiến khẳng định những kết quả đáng ghi nhận về CTÐ, CTCT trong quân đội; khẳng định Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh vai trò, vị trí, ý nghĩa cực kỳ quan trọng của CTÐ, CTCT và những người làm công tác này trong quân đội. Công tác xây dựng Ðảng trong quân đội là công tác về tổ chức và con người - con người làm nhiệm vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc. Xây dựng quân đội vững mạnh trước hết là xây dựng về chính trị, tư tưởng, điều đó có ý nghĩa quyết định sức mạnh và lòng trung thành của quân đội đối với Tổ quốc, chế độ, nhân dân và Ðảng ta. Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả hoạt động của Tổng cục Chính trị, hệ thống các cơ quan chính trị và đội ngũ những người làm công tác này trong quân đội, luôn bám sát và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Ðó là nền tảng, yếu tố nòng cốt để xây dựng lực lượng vũ trang nói chung, xây dựng quân đội nói riêng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, là lực lượng tin cậy và tuyệt đối trung thành với Ðảng, nhân dân ta.  Tổng Bí thư mong muốn thông qua việc làm tốt CTÐ, CTCT để cán bộ chiến sĩ ta tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.  Ðồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ trong quân đội, nhất là trước tình trạng phai nhạt lý tưởng, âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch và một số hạn chế của công tác nghiên cứu lý luận hiện nay.
Ðồng chí Tổng Bí thư đề nghị trong thời gian tới, Tổng cục Chính trị, các cấp ủy, tổ chức đảng trong quân đội tiếp tục nhận thức đầy đủ, sâu sắc vị trí, vai trò của CTÐ, CTCT; dành nhiều thời gian cho công tác này, thực hiện thật tốt các nghị quyết của T.Ư, của Quân ủy T.Ư, nhất là Nghị quyết T.Ư 4, Khóa XI: "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay". Làm tốt CTÐ, CTCT trong quân đội đồng thời phát huy vị trí, vai trò của công tác này trong toàn xã hội, đấu tranh tư tưởng, phản bác các quan điểm sai trái một cách sâu sắc hơn nữa, có tính thuyết phục hơn nữa; kiên định lập trường tư tưởng chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức lối sống trước những tác động bởi các mặt trái của cơ chế thị trường; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quân đội vững vàng như  "bức tường thép" bảo vệ chế độ, bảo vệ Ðảng và Tổ quốc. Ðồng chí Tổng Bí thư đề nghị Tổng cục Chính trị nói riêng, Ðảng bộ Quân đội nói chung gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, Khóa XI: "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay", tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, làm đến đâu chắc đến đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ thật sự ở mọi đơn vị.
Ðồng chí Tổng Bí thư ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Tổng cục Chính trị và giao Văn phòng T.Ư tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết.

    Ý kiến bạn đọc