Tổng Bí thư thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ
EmailPrintAa
08:47 20/11/2013

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những đóng góp tích cực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Tối 19/11, theo giờ New Dehli, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đang ở thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Ấn Độ.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã báo cáo với Tổng Bí thư những công việc đang triển khai để hiện thực hóa các thỏa thuận giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước về quan hệ đối tác chiến lược cả về chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng... Gặp gỡ và trao đổi đoàn ở các cấp giữa hai nước được duy trì và ngày càng tăng. Năm 2012 có 88 đoàn và 9 tháng đầu năm 2013 có 78 đoàn. Ấn Độ coi Việt Nam là trụ cột trong chính sách “hướng Đông”. 

Trong không khí gần gũi, ấm áp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đại sứ quán cho chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ lần này của Tổng Bí thư; biểu dương những đóng góp tích cực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, của kiều bào và các lưu học sinh Việt Nam vào sự phát triển của quan hệ hai nước Việt Nam-Ấn Độ trong những năm qua.

Đại sứ Nguyễn Thanh Tân báo cáo với Tổng Bí thư những công việc đang triển khai để hiện thực hóa các thỏa thuận giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước

Tổng Bí thư thông báo một số nét về tình hình và những công việc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong năm 2013 triển khai thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI và các Nghị quyết của Trung ương. Trong bối cảnh rất khó khăn, kinh tế Việt Nam vẫn đạt kết quả quan trọng, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội; quốc phòng an ninh được giữ vững. Những thành tựu của đất nước cùng các hoạt động đối ngoại sôi động đã ngày càng nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới, giúp bạn bè quốc tế hiểu Việt Nam hơn. 

Việt Nam cũng đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với nhiều nước, trong đó có các nước lớn, các nước bạn bè truyền thống. Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Ấn Độ. Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ lần này cũng nhằm góp phần vào việc tăng cường quan hệ Việt _ Ấn “anh em thân thiết từ lâu”, đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước lên tầm cao mới, thực chất hơn, hiệu quả cao hơn. 

Tổng Bí thư mong rằng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán thời gian tới sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trên mỗi cương vị công tác của mình. Bà con Việt kiều làm ăn, sinh sống, thực hiện đúng luật pháp của nước bạn và luôn luôn hướng về quê hương đất nước. Kiều bào và lưu học sinh là “cầu nối hết sức quan trọng, sứ giả nhân dân trong quan hệ Việt Nam - Ấn Độ”./.


    Ý kiến bạn đọc