Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và các dự kiện, nhiệm vụ chính trị quan trọng
EmailPrintAa
21:02 17/11/2023

Sáng ngày 16/11/2023, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 11/2023.

Các đại biển dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin những nội dung cơ bản về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 và một số tình hình an ninh công nhân hiện nay. Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn tiếp tục có bước chuyển quan trọng, nhất là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Quy mô tổ chức được mở rộng, chất lượng một số mặt công tác được nâng lên, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện chủ động, linh hoạt; xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động, đoàn viên, người lao động ghi nhận. Qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn Việt Nam trong đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển và đổi mới đất nước. Dự kiến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/12/2023.

Tiếp đó, thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an thông tin về Hội nghị Cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin về những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu

Phát biểu kết luận Hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyên truyền viên cơ sở tập trung tuyên truyền về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, khẳng định Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển trong bối cảnh mới, xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước. Đối với công tác kiểm tra, giám sát, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải thấm nhuần sâu sắc quan điểm kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng, một bộ phận quan trọng của công tác xây dựng Đảng, trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phải có quyết tâm chính trị cao; xác định xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng và sự nghiệp cách mạng. Đề nghị ban tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên các cấp tập trung tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2023, sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023 kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, các ngày lễ lớn trong tháng 11 và những tháng tới, các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV và một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm khác.

Phạm Viết Phượng (Ban Tuyên giáo Tinh ủy)


    Ý kiến bạn đọc