Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19
EmailPrintAa
16:26 12/03/2020

Chiều 11/3/2020, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì điểm cầu Trung ương. Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Theo báo cáo, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động kêu gọi, triển khai rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức vận động trao tặng khẩu trang, nước rửa tay cho công nhân, nông dân, học sinh các cấp; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với lực lượng chức năng giám sát các cơ sở kinh doanh thuốc có hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá khẩu trang, thiết bị y tế; giám sát người bị cách ly theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan chức năng... Các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã góp phần tạo sự lan tỏa nhanh chóng đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới, ở Việt Nam và khuyến cáo, hướng dẫn phòng tránh dịch Covid-19, dự báo diễn biến trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội chủ động phối hợp với hệ thống chính quyền thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch; phối hợp với ngành y tế vận động các thành viên trong gia đình, khu dân cư thực hiện tốt khai báo y tế, nắm bắt, giám sát người đến, người đi trên địa bàn, công tác cách ly y tế. Cùng với công tác phòng chống dịch, cần đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiếp tục thực hiện mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp...

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch hiện nay của Hà Tĩnh là nắm bắt, giám sát, phân loại và cách ly đúng người có nguy cơ từ bên ngoài về trên địa bàn. Thời gian tới, mong Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chính chính trị - xã hội vào cuộc, tích cực phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện tốt việc khai báo, cách ly và khuyến cáo bà con không nên đi vào các vùng dịch.

Đồng chí Hà Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò của các tổ liên gia, chi đoàn, chi hội, chuyển tải kịp thời các nội dung phòng , chống dịch của Trung ương, các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và ngành y tế đến tận người dân, nhất là ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn. Cần phát huy tốt vai trò tổ liên gia trong việc thực hiện khai báo, cách ly.

Phát biểu kết luận tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận sự vào cuộc chủ động với nhiều giải pháp cụ thể của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong công tác thông tin, tuyền truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù chúng ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh, ngăn chặn chưa để dịch xâm nhập; song, Hà Tĩnh vẫn là địa bàn có nguy cơ cao. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới phải được tập trung quyết liệt theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, song cũng không hoang mang, lo lắng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để toàn dân cùng tham gia phòng chống dịch như chống giặc, làm sao người dân tiếp nhận được các thông tin, tài liệu. Các thông tin do Sở Y tế cung cấp cần ngắn gọn, cô đọng, làm sao người dân dể hiểu, dễ nhớ và tự giác thực hiện. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chưc chính trị - xã hội các cấp phải chuyển tải các thông tin, thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc phòng, chống dịch thông qua các chi hội, chi đoàn ở cơ sở xuống tận người dân. Cần phải gửi thông điệp tuyên truyền tới con em Hà Tĩnh ở nước ngoài và các tỉnh, thành phố khác yên tâm với tình hình dịch ở quê nhà và đảm bảo tuân thủ các quy định y tế khi trở về từ vùng dịch. Cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phải nắm bắt, cập nhật và hiểu được các thông tin về dịch. Các ngành chức năng quản lý chặt chẽ người ra, người vào địa bàn Hà Tĩnh, các xe chở người đến từ các tỉnh, thành phố có người bị nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị -xã hội các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, trước mắt là đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Dương Trí Thức


    Ý kiến bạn đọc